Thất bại tại FIFA the Best, vì sao Van Dijk vẫn có thể giành QBV?

16:33 Thứ ba 24/09/2019

TinTheThao.com.vnChỉ về nhì trong cuộc đua FIFA the Best, nhưng điều đó không đồng nghĩa Virgil Van Dijk sẽ lại thất bại trong cuộc đua Quả Bóng Vàng.

Vào đêm qua trong buổi lễ Gala FIFA The Best 2019 tại nhà hát La Scala, thành phố Milan, chủ nhân cho giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất" đã được xướng tên. Theo đó, siêu sao của Barelona - Messi đã một lần nữa được vinh danh, cao hơn Van Dijk 8 điểm và nhỉnh hơn Ronaldo 10 điểm.

Tuy nhiên kết quả này hiện vẫn đang vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận, khi không ít quan điểm cho rằng Van Dijk mới là người xứng đáng nhận giải thưởng với những đóng góp không nhỏ trong việc giúp Liverpool vô địch Champions League, cũng như ngôi á quân tại Premier League, hay việc cùng tuyển Hà Lan lọt vào chung kết UEFA Nations League.

Thất bại tại FIFA the Best, vì sao Van Dijk vẫn có thể giành QBV? - Bóng Đá

 Van Dijk tỏ ra không vui khi chỉ về nhì trong cuộc đua tại FIFA the Best năm nay.

Cũng nhờ những thành tích này, trung vệ người Hà Lan cách đây vài tháng cũng đã vượt mặt chính Messi để giành giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất" do UEFA bầu chọn.

Vậy tại sao cùng một mùa giải, thành tích của Van Dijk lại nhận được những đánh giá khác nhau như thế? Đơn giản đó nằm ở cơ cấu bầu chọn.

Ví dụ trong giải thưởng của UEFA, thì số phiếu bầu chọn chỉ dành cho các nhà báo của các nước liên đoàn thành viên của UEFA, tất cả các HLV trưởng của các đội bóng tham dự Champions League và Europa League mùa đó.

Trong khi đó với FIFA The Best, kết quả bầu chọn dựa trên lá phiếu của các HLV trưởng ĐTQG, đội trưởng ĐTQG, các nhà báo được FIFA chọn, và lượng bầu chọn của NHM.

Thất bại tại FIFA the Best, vì sao Van Dijk vẫn có thể giành QBV? - Bóng Đá

 Tuy nhiên việc vẫn nhận được sự ủng hộ từ cánh nhà báo, Van Dijk hoàn toàn có thể giành được danh hiệu Quả Bóng Vàng.

Cũng vì điều này, việc Messi có thể tiếp tục đánh bại Van Dijk trong cuộc đua giành giải thưởng Quả Bóng Vàng của tạp chí France Football vẫn là một dấu hỏi. Ở giải thưởng này, số phiếu bầu chỉ dành cho các nhà báo có chuyên môn cao do chính France Football lựa chọn, chứ không quả phổ biến như FIFA The Best. Đây cũng là mẫu thuẫn khiến giải thưởng FIFA Ballon d'Or (hợp tác giữa FIFA và France Football) đã không còn gộp chung trong 2 năm qua.

Với việc số phiếu bầu chọn chỉ dành cho các nhà báo, khả năng Van Dijk có được danh hiệu Quả Bóng Vàng cũng là rất cao, vì thống kê cho thấy ngôi sao của Liverpool vẫn nhận được rất nhiều lượng bầu chọn từ truyền thông tại FIFA the Best. Cụ thể tổng số điểm mà Van Dijk nhận được là 462 điểm, cao hơn gần 100 điểm so với Messi (364), trong khi Ronaldo chỉ có 264 điểm.

Liệu Van Dijk sẽ trở thành trung vệ đầu tiên sau Fabio Cannavaro có được Quả Bóng Vàng thế giới? Hãy chờ xem.

Video giây phút Messi được vinh danh tại FIFA The Best

Kỳ Anh | 16:05 24/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục