Tháo nút thắt quan trọng, Sài Gòn FC sẽ hồi sinh?

11:07 Thứ năm 19/04/2018

Sài Gòn FC đã có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2018 sau khi đánh bại HAGL 3-1 ở vòng đấu thứ 5. Một chiến thắng giúp thầy trò Phan Văn Tài Em tạm thời cởi bỏ được sức ép vốn đang đè nặng lên đôi chân suốt bấy lâu nay.

Trước vòng đấu thứ 5, Sài Gòn FC đứng “đội sổ” trên BXH khi có 1 điểm. Sự sa sút của thầy trò Phan Văn Tài Em là điều không quá bất ngờ. Bởi những thay đổi trên băng ghế chỉ đạo, bên cạnh nhiều tai tiếng trước khi V-League 2018 khởi tranh đã dự báo mùa giải đầy khó khăn sẽ đến với đội bóng áo hồng.

Tháo nút thắt quan trọng, Sài Gòn FC sẽ hồi sinh? - Bóng Đá

Sài Gòn FC có chiến thắng đầu tiên ở V-League 2018 trên sân nhà Thống Nhất. Ảnh: Đình Viên.

Nhưng bước ngoặt đến với Sài Gòn FC khi họ được tiếp HAGL cũng đang trong đà khủng hoảng tại vòng đấu thứ 5. Một trận đấu mà đội đồng chủ sân Thống Nhất đã thi đấu với tâm thế “không còn gì để mất”.

Kết quả chung cuộc, Sài Gòn FC đánh bại đội bóng Phố Núi với tỉ số 3-1. Nhà cầm quân trẻ tuổi Phan Văn Tài Em tỏ ra chính xác hơn người đàn anh Dương Minh Ninh trong những quyết định cuối cùng. Cụ thể là sự thay đổi đến từ cái tên Bùi Trần Vũ, khi chính cựu cầu thủ HAGL ra sân từ băng ghế dự bị đã “xé lưới” đội bóng cũ tới 2 lần.

Tôi rất vui vì trận thắng đầu tay trong sự nghiệp cầm quân của mình. Nhưng tôi nghĩ, một chiến thắng vẫn chưa nói lên điều gì cả, chúng tôi còn phải nỗ lực hơn rất nhiều vì khó khăn vẫn đang chực chờ trước mắt. Tôi mừng vì cầu thủ trẻ đã nỗ lực để trám vào những khoảng trống của đàn anh để lại. Cảm ơn anh em rất nhiều và mong mọi người tiếp tục giữ vững tinh thần ở những trận tới.” HLV Phan Văn Tài Em chia sẻ với giới truyền thông sau chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp cầm sa bàn chiến thuật.

Nhìn từ chiến thắng đầu tiên của Sài Gòn FC tại V-League 2018, ngoài sự ra sân với quyết tâm cao, thầy trò Phan Văn Tài Em còn cho thấy những chuẩn bị kỹ lưỡng, tính toán khoa học cho trận đấu then chốt này. Bởi thêm trận đấu tồi tệ nữa, đội bóng áo hồng sẽ đối mặt với “cửa tử”. Và niềm kiêu hãnh, sự tự tin và vững vàng giúp Sài Gòn FC vượt qua khó khăn.

Tháo nút thắt quan trọng, Sài Gòn FC sẽ hồi sinh? - Bóng Đá

HLV Phan Văn Tài Em đã giảm khá nhiều áp lực khi Sài Gòn FC có 3 điểm trước HAGL ở vòng 5. Ảnh: Đình Viên. 

3 điểm có được trước HAGL không chỉ giúp Sài Gòn FC thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm với chính đối thủ, mà còn giúp Ngọc Duy và các đồng đội tạm thời leo lên vị trí thứ 12 trên BXH với 4 điểm. Qua đó, có bước chạy đà tốt trước chuyến làm khách dự báo đầy khó khăn trên sân Hà Nội FC tại vòng đấu thứ 6 V-League 2018 diễn ra vào chiều 22/04.

Lê Bin - BongDa.com.vn - TTVN | 10:20 19/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục