Thành viên đội bơi Mỹ bị cấm rời Brazil

14:07 Thứ năm 18/08/2016

Olympic Rio 2016 liên tiếp chứng kiến những câu chuyện lạ lùng. Từ nước trong bể bơi hóa xanh lục đến vụ cướp kỳ lạ nhắm vào các kình ngư Mỹ.

Theo Businessinsider, ba kình ngư của Mỹ gồm Gunnar Bentz, Jack Conger, và James Feigen bất ngờ nhận thông báo không được phép rời khỏi Rio (Brazil) vào hôm thứ tư, tức chỉ vài giờ sau khi một thẩm phán Brazil ra lệnh tịch thu hộ chiếu của họ.

Theo phóng viên Peter Alexander của NBC, Bentz và Conger không thể lên máy bay trở về Mỹ vào tối hôm qua (17/8). Trong khi đó, Feigen đi cùng hai người đồng hương, tuy nhiên, sau đó anh đã biến mất. Không ai biết Feigen giờ đang ở đâu.

Ryan Lochte bị nghi ngờ dựng chuyện bị cướp tại Brazil. Ảnh: Internet.

Các kình ngư này và ngôi sao Ryan Lochte là những nạn nhân trong vụ cướp nhắm vào đội bơi lội Mỹ vào hôm chủ nhật qua. Ryan Lochte kể lại, anh đã bị cướp có vũ trang dí súng vào đầu và mất sạch mọi tư trang. Ủy ban Olympic của Mỹ cũng xác nhận thông tin này. Dù vậy, chính quyền Brazil lại cho rằng Ryan Lochte và các đồng đội đã dựng chuyện bịa đặt.

Báo Daily Mail cho biết, Lochte, Bentz, Conger, và Jimmy Feigen trong đoạn camera ghi hình lúc về lại làng VĐV vẫn cầm theo những đồ vật họ cho rằng bị cướp, trong đó có cả ví tiền. Hôm qua, thẩm phán Brazil quyết định tịch thu hộ chiếu của Ryan Lochte, dù vậy, kình ngư này đã lên máy bay rời Rio, còn ba đồng đội vẫn bị mắc kẹt tại Brazil.

Theo thẩm phán Keyla Blanc De Cnop, biên bản ghi nhận lời khai của Lochte và Feigen cũng xuất hiện nhiều chi tiết mâu thuẫn, vì vậy họ muốn giữ các kình ngư này để tiến hành điều tra. Báo New York Times phân tích, đang có những hoài nghi về việc các tay bơi của Mỹ đã báo cáo sai sự thật về những chuyện đã xảy ra và bôi nhọ hình ảnh Brazil.

Tờ New York Times cũng cho biết thêm, hai kình ngư Conger và Bentz được an ninh Brazil giữ lại lúc có mặt tại phi trường quốc tế Galeão. Đài truyền hình Globo sau đó đăng tải những hình ảnh cả hai kình ngư này rời sân bay với sự hộ tống của cảnh sát. Họ từ chối nói chuyện với phóng viên truyền hình.

Ryan Lochte, với 12 huy chương giành được tại Olympic, là nam kình ngư giành nhiều huy chương thứ hai ở các kỳ Thế vận hội, sau Michael Phelps. Tại Olympic Rio 2016, Lochte giành 1 HCV nội dung 4x200 m tự do tiếp sức.

Nguyên Trí | 11:44 18/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục