Thành tội đồ trận thua Pháp, Schweinsteiger chia tay ĐT Đức?

23:57 Thứ sáu 08/07/2016

Trận Đức thua Pháp 0-2 ở bán kết EURO 2016 chứng kiến khoảnh khắc buồn của Bastian Schweinsteiger khi anh có pha xử lý lóng ngóng, để bóng chạm tay trong vòng cấm và khiến đội nhà chịu quả penalty. Quá thất vọng, tiền vệ của M.U đã để ngỏ khả năng chia tay “Cỗ xe tăng”.

Trận bán kết EURO 2016 giữa Đức và Pháp, Sami Khedira không thể ra sân vì chấn thương và HLV Joachim Loew quyết định đặt niềm tin vào Bastian Schweinsteiger, thậm chí còn trao cho tiền vệ 31 tuổi này tấm băng thủ quân. Với việc có tên ở đội hình xuất phát, Schweinsteiger đã trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất ở sân chơi EURO và World Cup. Cụ thể, anh đã ra sân tổng cộng 38 lần xuất hiện ở cả hai sân chơi kể trên, nhiều hơn 1 lần so với Miroslav Klose.

Schweinsteiger thất vọng về tình huống bị thổi penalty trận gặp Pháp. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, ngày cán mốc kỷ lục của Schweinsteiger đã nhuốm màu buồn tủi . Đúng vào phút bù giờ của hiệp 1, sau tình huống va chạm với Patrice Evra trong vòng cấm, Schweinsteiger đã để bóng chạm tay và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm penalty. Từ quả phạt đền này, Antoine Griezmann đã đánh bại thủ thành Manuel Neuer trên chấm 11m để mở tỷ số trận đấu.

Sai lầm của Schweinsteiger đã không được chính anh và các đồng đội sửa sai, khi Đức không những không thể ghi bàn gỡ hòa, mà còn thua tiếp 1 bàn nữa. Người lập công lại là Antoine Griezmann. Cuối trận, Schweinsteiger rời sân nhường chỗ cho Leroy Sane. Khi rời sân, vẻ mặt của Schweinsteiger hiện rõ sự thất vọng và anh cũng từ chối trả lời báo chí.

Phải đến khi về khách sạn, nguôi ngoai bớt nỗi buồn, Schweinsteiger mới có những giãi bày. Theo đó, cầu thủ thuộc biên chế M.U thừa nhận, anh đã dồn toàn bộ sức lực của mình cho EURO 2016, bất chấp những lo ngại về chấn thương. Tuy vậy, kết quả lại không như ý khi trở thành người gián tiếp khiến ĐT Đức để thua trước Pháp.

Tôi đã dồn tất cả sức lực của mình vào giải đấu, không quan tâm tới việc mình có thể tái phát chấn thương bất cứ lúc nào. Nhưng thật tiếc là bản thân tôi và đội tuyển lại kết thúc theo cách thế này. Tôi muốn xin lỗi NHM. Họ đã thất vọng về chúng tôi. Tôi sẽ cân nhắc có tiếp tục khoác áo ĐT Đức nữa không. Tôi đã 31 tuổi và không còn thực sự sung mãn,” Schweinsteiger thổ lộ.

Đông Hưng | 20:00 08/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục