Thành tích ngoài mong đợi của điền kinh Việt Nam

00:05 Chủ nhật 27/08/2017

TinTheThao.com.vnMôn điền kinh đã đóng góp tổng cộng 17 chiếc HCV cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 29.

4-2104

 Tú Chinh không có đối thủ ở các cự ly ngắn. Ảnh: Duy Anh.

HLV Vũ Ngọc Lợi cho biết mục tiêu của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 29 là đoạt 12 HCV ở các nội dung thế mạnh. Tuy nhiên, đến thời điểm này, với những gì các VĐV điền kinh đang thể hiện tại SEA Games 29, điền kinh Việt Nam đã vượt mục tiêu đặt ra. Đặc biệt, điền kinh Việt Nam đã phá vỡ vị trí độc quyền của điền kinh Thái Lan ở nội dung tiếp sức 4x100 m nữ, làm nên lịch sử cho điền kinh Việt Nam ở nội dung này với thành tích 43,88 giây, phá kỷ lục SEA Games (do Thái Lan lập được với thành tích 44 giây).

Chia sẻ về những thành tích của học trò Tú Chinh, huấn luyện viên Nguyễn Thị Thanh Hương, người luôn kề vai sát cánh với Tú Chinh trong tập luyện và thi đấu cho biết: "Tú Chinh đã làm được điều mà mọi người kỳ vọng, đó là có huy chương vàng trong lần đầu tiên tham gia SEA Games. Cô trò chúng tôi rất biết ơn sự quan tâm, động viên, chúc mừng của tất cả mọi người, của đơn vị và của gia đình. Từ quá trình tập luyện chuẩn bị đến thi đấu, cô trò chúng tôi luôn nhận được sự động viên và hỗ trợ kịp thời. Đó là động lực để cô trò vượt qua khó khăn và đạt được thành quả bước đầu như hiện nay".

Là người gắn bó với điền kinh Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian dài, ông Trịnh Đức Thanh, Trưởng bộ môn Điền kinh - Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Nhiều năm qua, TP HCM tự hào là nơi đào tạo và cung cấp cho quốc gia những vận động viên chạy ngắn hàng đầu trong cả nước, đại diện cho quốc gia tham dự những sự kiện thể thao lớn ở khu vực và thế giới. Lê Tú Chinh tiếp tục trở thành một trong những niềm tự hào của điền kinh thành phố khi xuất sắc giành 3 huy chương vàng tại SEA Games 29."

Theo ông Trịnh Đức Thanh, trước đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong tập luyện, bộ môn Điền kinh TP HCM đã mở đèn từ 19 giờ đến 21 giờ tại SVĐ Thống Nhất để các VĐV điền kinh tập luyện và thích nghi với môi trường thi đấu. HLV Thanh Hương, VĐV Tú Chinh, Huệ Hoa (Mộng Tuyền tập luyện tại Hà Nội) đã miệt mài tập luyện, ngay cả trong những buổi trời mưa lớn. Thành tích mà Tú Chinh xứng đáng với những công sức, nỗ lực và phấn đấu tập luyện trong thời gian qua.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:05 27/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục