Thanh Thúy tỏa sáng, bóng chuyền nữ VN thắng chủ nhà Indonesia ở ASIAD

12:18 Thứ sáu 31/08/2018

Trước sức ép lớn từ đội chủ nhà Indonesia, sự quyết tâm của Thanh Thúy và đồng đội đã giúp cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng 3-1 đầy kịch tính.

Để thua trước Thái Lan tại tứ kết, nhưng các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cho thấy được lối chơi khởi sắc cùng với tinh thần thi đấu quyết tâm. Bước vào lượt trận phân hạng từ 5 đến 8, đội bóng Việt Nam vẫn thể hiện được lối chơi máu lửa trước chủ nhà Indonesia.

Với lợi thế khán giả cổ vũ, các cô gái nước chủ nhà đã chơi hứng khởi và liên tục dẫn điểm đội tuyển Việt Nam trong nửa đầu set đấu thứ nhất, có lúc lên tới 5 điểm. Tuy nhiên, sự xuất sắc của chủ công Trần Thị Thanh Thúy và các đồng đội giúp họ cân bằng được tỷ số trước khi có chiến thắng kịch tính 29-27. 

bong-chuyen

 Chuyền hai Linh Chi đã có một trận dấu ấn tượng. Ảnh: AVC.

Bước sang set 2, những thay đổi về mặt nhân sự của Indonesia đã giúp họ hoàn toàn áp đảo thế trận. Tay đập Manganang tỏ ra vô cùng lợi hại với những cú đập như búa bổ giúp đội chủ nhà thắng với tỷ số 25-18.

Để đối thủ bắt bài, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt quyết định cho chủ công trẻ Dương Thị Hên vào sân và đẩy Thanh Thúy sang chơi đối chuyền trong những set còn lại. Chính những thay đổi này đã giúp lối chơi của tuyển Việt Nam trở nên biến hóa hơn và khiến các tay chắn bên phía Indonesia bị rối loạn. 

Thanh Thúy liên tục được trao cho cơ hội ở vị trí số 3 và tay đập của đội bóng Long An đã không phụ lòng các đồng đội khi liên tục ghi điểm. Trong khi đó, sự xuống sức của Manganang khiến cho đội bóng xứ vạn đảo không tạo nên được sức ép quá lớn như hai hiệp đầu tiên.

bong-chuyen-2

 Thanh Thúy tỏa sáng trong trận đấu gặp chủ nhà Indonesia. Ảnh: AVC.

Các cô gái Việt Nam nhanh chóng tạo được lợi thế và có được chiến thắng ở hai set sau đó cùng với tỷ số 25-22. Giành chiến thắng chung cuộc 3-1 (29-27, 18-25, 25-22, 25-22), đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã vượt qua Indonesia để lọt vào trận tranh hạng 5, gặp đội thắng giữa Philippines và Kazakhstan.

Trong trận đấu này, cả đội đã thi đấu tốt, chuyền hai Linh Chi không chỉ có những đường chuyền thuận lợi cho đồng đội mà chị còn ghi được 5 điểm. Thanh Thúy tiếp tục là tay ghi điểm chủ lực khi đóng góp 27 điểm và trở thành người ghi điểm nhiều nhất trận đấu.

Chiến thắng này cũng giúp các cô gái Việt Nam trả món nợ thành công sau khi để thua 2 trận gặp nhau gần nhất cùng với tỷ số 2-3 tại bán kết các giải VTV Cup 2017 và SEA Games 29.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 12:13 31/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục