Thanh Thúy sang Nhật Bản thi đấu

08:46 Thứ năm 19/09/2019 | 1

Tay đập hàng đầu của bóng chuyền nữ Việt Nam là Trần Thị Thanh Thúy sẽ thi đấu tại giải vô địch quốc gia Nhật Bản sau khi ký hợp đồng với câu lạc bộ Denso Airy Bees.

Giám đốc của đội bóng chuyền nữ Long An, ông Thái Bửu Lâm, cho biết Trần Thị Thanh Thúy sẽ thi đấu cho CLB Denso Airy Bees một mùa giải, trong hợp đồng có ràng buộc điều kiện Thanh Thúy sẽ trở về thi đấu cho đội tuyển quốc gia tại SEA Games 30.

Sau thời gian thử việc một tuần hồi tháng 8, Thanh Thúy đã đáp ứng được yêu cầu của đội bóng đến từ Nhật Bản. Đây là đội bóng nước ngoài thứ 3 mà Thanh Thúy đầu quân sau Bangkok Glass (Thái Lan) và Attack Line (Đài Loan, Trung Quốc).

thanhthuy

 Trần Thị Thanh Thúy sang Nhật Bản thi đấu. Ảnh: AVC.

"Thúy sẽ có cơ hội tiếp cận với nền bóng chuyền đỉnh cao của châu lục. Điều này cũng tạo hiệu ứng tốt với các vận động viên khác để nỗ lực và có cơ hội được ra nước ngoài thi đấu", HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đánh giá cao cơ hội của học trò.

Trước cơ hội quý giá này, chủ công sinh năm 1997 hào hứng cho biết: "Tôi thích nền bóng chuyền của Nhật Bản. Phong cách họ thi đấu máu lửa và chắt chiu. Tôi muốn được học hỏi nhiều hơn".

Denso Airy Bees là một trong những đội mạnh của bóng chuyền Nhật Bản. Mùa trước, đội bóng này đứng hạng 5 chung cuộc tại giải vô địch quốc gia (V.League 1). Thành phần đội bóng này hiện có chủ công Yurie Nabeya thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia Nhật Bản.

Ngày 18/9, Thanh Thúy cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam sang Thái Lan tham dự tuần một giải bóng chuyền ASEAN Grand Prix. Giải đấu có 4 đội mạnh của khu vực tranh tài gồm Thái Lan, Indonesia, Philippines và Việt Nam. Sau đó, Thúy sẽ trở về TP.HCM để hoàn tất các thủ tục, trước khi lên đường sang Nhật Bản thi đấu.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 19:46 18/09/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục