“Thánh nhập” Williams, Saigon Heat kiên cường đánh bại Hong Kong Eastern ở hiệp phụ

21:31 Thứ ba 09/01/2018

TinTheThao.com.vnLàm khách trên sân của một đối thủ mạnh như Hong Kong Eastern, song Saigon Heat đã chơi quá hay để giành chiến thắng 121-115.

Một trận đấu quá hay của Michael Williams khi anh ghi đến 39 điểm cho Saigon Heat. Akeem Scott có 29 điểm, Moses Morgan 27 điểm và 17 điểm từ Maxie Esho.

Chơi trên đất khách, nhưng các cầu thủ Saigon Heat đã nhập cuộc cực kỳ tốt để vươn lên dẫn trước với tỷ số 10-2 sau 4 phút (tỷ lệ dứt điểm 100% và trong số đó có 2 cú ném ba điểm). Trong vòng 5 phút, đã có đến 5/5 tình huống ba điểm được các cầu thủ SGH thực hiện thành công – một hiệu suất rất tuyệt vời và sau một nửa thời gian của hiệp một, Đại diện của Việt Nam đã tạo ra cách biệt lớn ở mặt tỷ số (19-6).

DSC_3818

 

Những phút tiếp theo, SGH dưới sự dẫn dắt ủa Akeem Scott đã chơi quá hay và buộc đối thủ phải sử dụng đến thời gian hội ý để chấn chỉnh tình hình. Trở lại sân, nhịp độ của trận đấu vẫn được duy trì ở mức rất cao và đội chủ nhà đã có được hàng loạt điểm số từ những cú ném ba điểm của Elliott Hiệp một kết thúc và độ chủ nhà Eastern đã rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 5 điểm (30-35).

Bước sang hiệp hai, cả 2 đội vẫn quyết tâm để tràn lên tấn công, song lại có rất ít điểm số được tạo ra so với hiệp thi đấu đầu tiên. Sau một nửa thời gian của hiệp một, SGH Heat vẫn chơi rất tốt và duy trì được cách biệt dẫn điểm (42-36). Những phút tiếp theo, tình hình cũng không có gì thay đổi. Nhưng càng về thời điểm cuối, SGH càng chơi lơ là và bị đối thủ thu hẹp cách biệt. Một nửa thời gian của trận đấu trôi qua và SGH tạm thời dẫn trước 52-50.

Bước sang hiệp ba, SGH khởi đầu đầy hứng khởi với 5 điểm liên tiếp để nới rộng cách biệt lên thành 57-52. Nhưng sau đó, việc bỏ lỡ nhiều cơ hội để dứt điểm của SGH đã tạo điều kiện cho đội chủ nhà rút ngắn tỷ số xuống còn 60-62 khi một nửa thời gian của hiệp ba trôi qua. Những phút tiếp theo, tốc độ của trận đấu vẫn diễn ra ở mức cực nhanh, nhưng không có quá nhiều điểm số được tạo ra từ phía hai đội. Phút thứ 9 của hiệp ba và tỷ số hiện là 70-67 cho SGH. Càng về cuối hiệp đấu, SGH càng chơi thăng hoa và chung cuộc, thầy trò HLV Kyle Julius dẫn trước 8 điểm trước khi bước vào hiệp cuối (81-73).

Hiệp đấu cuối cùng bắt đầu và hai tình huống ba điểm thành công liên tiếp của Moses Morgan đưa Đại diện của Việt Nam vượt lên dẫn 87-75. Trận đấu vẫn còn rất nhiều thời gian, nhưng đội chủ nhà đã triển khai thế trận “Zone Defend” nhằm ngăn chặn tinh thần hưng phấn của các cầu thủ SGH. Nhưng ngay sau đó, các cầu thủ Eastern phải từ bỏ điều này vì Akeem Scott và các đồng đội đã tận dụng rất tốt khoảng trống để lên điểm. Trận đấu còn 5 phút và SGH duy trì được lợi thế dẫn trước 94-89.

Tiếp đó, SGH đã chịu tổn thất cực kỳ lớn khi trung phong Maxie Esho phạm đủ 5 lỗi và phải rời sân khi trận đấu còn 3 phút. Tận dụng điều đó, các cầu thủ Eastern đã lên điểm và rút ngắn tỷ số xuống chỉ còn 3 điểm (100-103). SGH buộc phải tạm dừng hội ý để chấn chỉnh tình hình. Nhưng khi trở lại sân, cú ném ba điểm thành công của Lee Ki đã giúp đội chủ nhà cân bằng tỷ số 103-103. Tiếp đó, lại là Lee Ki mang đến 3 điểm để giúp Eastern lần đầu vượt lên với tỷ số 106-103.

michael-williams-1440-2230

 Michael Williams chơi xuất thần ở thời điểm cuối

Tưởng chừng như cơ hội để SGH chiến thắng đã khép lại. Rất tuyệt vời khi Michael Williams thực hiện thành công cú ném ba điểm và giúp đội nhà cân bằng tỷ số 106-106. Trong vòng 20 giây còn lại, thầy trò HLV Kyle Julius phải chịu đựng sức ép cực kỳ lớn từ phía đội chủ nhà. Thế nhưng, sự kiên cường đã giúp SGH giữ vững tỷ số 106-106 và bước vào hiệp phụ đầu tiên.

Bước vào hiệp phụ, Eastern là đội bóng mở điểm. Nhưng sau đó, cú ném ba điểm tuyệt vời của Williams đã đưa SGH vượt lên 109-108. Những phút tiếp theo, Eastern vượt lên dẫn trước 113-111. Nhưng sau đó, SGH đã vượt lên dẫn 116-113 nhờ 2 điểm của Akeem Scott và thêm một cú ném ba điểm tuyệt vời nữa từ phía Williams. Tiếp đó, lại là Williams với cú ném thành công ở cự ly trung bình và tỷ số đã là 115-111 cho SGH khi trận đấu chỉ còn được tính bằng giây. Quãng thời gian ít ỏi còn lại, lại làWilliams với cú ném ba điểm thành công cuối cùng. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 121-115 cho SGH. 

Một trận đấu quá hay của Michael Williams khi anh ghi đến 39 điểm cho Saigon Heat. Akeem Scott có 29 điểm, Moses Morgan 27 điểm và 17 điểm từ Maxie Esho.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:00 09/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục