'Thánh Muay Thái' Buakaw thua sốc, lỡ đai vô địch thế giới

09:47 Thứ bảy 10/03/2018

Huyền thoại Buakaw để tuột chiếc đai hạng 70 kg của Enfusion sau thất bại bất ngờ trước đối thủ Jonay Risco.

Trận đấu chính tại sự kiện kickboxing Enfusion 63 diễn ra rạng sáng ngày 10/3 ở Abu Dhabi đã kết thúc với kịch bản trái với dự đoán của phần đông. Chuỗi 7 chiến thắng của “Thánh Muay Thái” Buakaw (303-23-12) đã bị chặn lại bởi võ sĩ đến từ Tây Ban Nha Jonay Risco (56-8-1).

bkw_3

 Buakaw thất bại trước Risco trong trận tranh đai hạng 70 kg tại giải võ thuật Enfusion. Ảnh: Banchamek Gym.

Bất chấp bị đánh giá thấp hơn, với tư cách nhà vô địch, Risco đã tiếp cận trận đấu bằng lối đánh phủ đầu. Như thường thấy, “Thánh Muay Thái” vẫn khởi đầu khá chậm. Võ sĩ 35 tuổi chỉ bắt nhịp ở thời điểm cuối hiệp 1 khi anh liên tiếp khiến Risco nhăn nhó bằng những pha quét trụ uy lực.

Chiến thuật của hai võ sĩ nhanh chóng lộ rõ. Trong khi Risco chủ động tấn công bằng các đòn đấm, “Thánh Muay Thái” lại tập trung vào những đường cước.

Thế trận sau đó diễn ra giằng co và Risco cho thấy khả năng phòng thủ khá tốt khi liên tục hóa giải thành công các pha đá tầm cao sở trường của Buakaw. Thậm chí, nhà vô địch còn khiến huyền thoại người Thái chao đảo bằng những tổ hợp mạnh mẽ.

Sau 5 hiệp căng thẳng, chiếc đai danh giá của Enfusion đã ở lại với Risco khi cả ba trọng tài chấm thắng cho võ sĩ người Tây Ban Nha. Đây là thắng lợi thứ 57 trong sự nghiệp và là lần đầu tiên bảo vệ đai thành công của Risco.

bkw_1

 Niềm vui của Risco sau chiến thắng trước Buakaw. Ảnh; Enfusion.

Còn “Thánh Muay Thái” đã phải nhận trận thua thứ 24 sau hơn 300 lần thượng đài. Thất bại gần nhất của Buakaw là trước Nhất Long khi hai võ sĩ tái đấu tại Trung Quốc vào tháng 11/2016.

Lý giải nguyên nhân gục ngã trước đối thủ bị đánh giá thua kém nhiều mặt, võ sĩ 36 tuổi cho biết chấn thương đã ảnh hưởng đến phong độ. “Tôi bị rách chân ở hiệp 2 và khó di chuyển. Đây không phải là trận đấu tốt nhưng tôi đã cố gắng hết sức. Tôi gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ quê nhà,” anh nói.

bkw_2

 Buakaw bị chấn thương chân trái ở hiệp 2. Ảnh: Banchamek Gym.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Thành | 07:38 10/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục