Thành lập Liên đoàn dù lượn thể thao TP.HCM: Sân chơi mới cho ai mơ chinh phục bầu trời

21:22 Chủ nhật 12/07/2020

Nhằm mục tiêu phát triển hơn nữa phong trào dù lượn thể thao của thành phố, chiều nay 12/07, tại trung tâm TDTT Hoa Lư (Quận 1, TP.HCM), đã diễn ra Đại hội thành lập Liên đoàn dù lượn thể thao TP.HCM.

Theo đó, Đại hội đã bầu ra 11 thành viên ban chấp hành và 3 thành viên ban kiểm tra. Trong đó, ban thường vụ gồm 3 thành viên do ông Lương Hoàng Hà – Giám đốc công ty TNHH Mặt Trời Đỏ là Chủ tịch Liên đoàn, ông Lâm Quang Quý – Luật sư, Đoàn Luật sư TP.HCM được bầu làm Phó Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên đoàn; Bà Huỳnh Phương Loan – Phó Giám đốc TT TDTT Hoa Lư làm Phó Chủ tịch.

 - Bóng Đá

Đại hội thành lập Liên đoàn dù lượn thể thao TP.HCM diễn ra tại TDTT Hoa Lư chiều 12/07.

Những năm gần đây phong trào dù lượn thể thao nhanh chóng phát triển và lan rộng cả nước với nhiều CLB được thành lập khắp cả ba miền. Là đầu tàu cả nước về Kinh tế - Văn hóa - Thể thao, TP Hồ Chí Minh đã tiếp cận môn thể thao mạo hiểm này từ những năm 2002 với những nhóm bay nổi bật như Vietwings TP.HCM, bộ môn dù lượn thuộc CLB Hàng không phía Nam, Sài Gòn Paragliding…

Dù vậy, do chỉ phát triển tự phát, thiếu định hướng cùng nhiều yếu tố khách quan và chủ quan khác nên phong trào dù lượn vẫn chưa có quy mô và chất lượng tương xứng với tầm vóc của thành phố. Chính vì thế, việc thành lập Liên đoàn dù lượn thể thao TP.HCM được cho là có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

 - Bóng Đá

Liên đoàn sẽ giúp phát triển và quảng bá bộ môn dù lượn thể thao tại TP.HCM và các địa phương khác.

Liên đoàn sẽ là nơi giúp các thành viên giao lưu, học hỏi, nâng cao kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm dù lượn không và có động cơ trước khi tiến tới tiếp cận môn diều bay có động cơ. Đây cũng là nơi giúp các Hội dù lượn trong nước lẫn khu vực có cơ hội giao lưu và tổ chức những hoạt động liên quan.

Ngoài việc phát triển chuyên môn, Liên đoàn thứ 26 của thể thao Thành phố còn đặt mục tiêu giúp các hội viên nghiêm túc chấp hành pháp luật về quản lý hoạt động bay dù lượn của Nhà nước. Tuân thủ quy định, quy chế an toàn trước, trong và sau khi bay. Qua đó tạo sân chơi an toàn, để dù lượn thể thao thực sự là sân chơi an toàn, tận hưởng cảm giác bay, có như thế bộ môn này mới được quảng bá rộng rãi đến mọi người dân thành phố nói riêng, cả nước nói chung.

Nam Thành | 20:25 12/07/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục