Thanh Hóa vs Sài Gòn FC: Chuyện của HLV Đức Thắng, Thành Công và ngày về của “Messi xứ Thanh”

12:10 Thứ sáu 24/05/2019

Cuộc đối đầu Thanh Hóa và Sài Gòn thể hiện tài năng, bản lĩnh của hai vị tướng trẻ Nguyễn Thành Công và Nguyễn Đức Thắng. Bên cạnh đó, câu chuyện cho ngày về của Quốc Phương với bóng đá xứ Thanh là điều được nhiều người mong đợi.

Sài Gòn FC của Đức Thắng và Sài Gòn FC của Thành Công

Thanh Hóa vs Sài Gòn FC: Chuyện của HLV Đức Thắng, Thành Công và ngày về của “Messi xứ Thanh” - Bóng Đá

HLV Thành Công đang mang lại những nét khác biệt trong lối chơi của Sài Gòn FC tại V-League 2019. Ảnh: Đình Viên. 

Cuộc đối đầu giữa Thanh Hóa và Sài Gòn FC ở vòng 11 hứa hẹn sẽ đem đến nhiều hồi ức đẹp với những con người hiện tại như HLV Nguyễn Thành Công, hay người cũ HLV Nguyễn Đức Thắng. Có lẽ sẽ không quá khi nói Sài Gòn FC là “linh hồn” của HLV Nguyễn Đức Thắng trước kia. Tuy nhiên, hiện tại nó đã thay da đổi thịt, dưới “triều đại” của HLV Nguyễn Thành Công.

Trở lại câu chuyện cách đây 3 năm, cũng chính trên sân Thống Nhất, HLV Đức Thắng đã giúp Hà Nội 2 đánh bại TP.HCM vô địch giải hạng nhất. Sau đó, đội bóng này được bầu Hiển (Chủ tịch - Đỗ Quang Hiển) đưa vào TP.HCM, lên chơi chuyên nghiệp và lấy tên thành Sài Gòn FC.

Người dẫn dắt con thuyền mang tên Sài Gòn FC khi ấy chính là HLV Nguyễn Đức Thắng, với lứa cầu thủ Đình Trọng, Hữu Sơn, Thành Tín, Văn Thành, Tống An, Văn Thuận,.. Khi ấy Sài Gòn FC không phải “ông lớn” của V-League nhưng bản sắc mà HLV Đức Thắng xây dựng, bất kỳ “gã nhà giàu” nào đối đầu với với Sài Gòn FC cũng phải e ngại và toan tính.

Thanh Hóa vs Sài Gòn FC: Chuyện của HLV Đức Thắng, Thành Công và ngày về của “Messi xứ Thanh” - Bóng Đá

Trước khi dẫn dắt Thanh Hóa, tài cầm quân của HLV Đức Thắng đã được thể hiện trong ca-bin đội bóng Sài Gòn FC. Ảnh: Đình Viên. 

HLV Đức Thắng khi ấy xem Sài Gòn FC như máu thịt, thậm chí như chính đứa con đẻ của mình. Bởi thực tế, một dự định đã được vạch ra, vị tướng trẻ này dự định đưa cả gia đình, vợ con Nam tiến. Thế nhưng, mọi kế hoạch đã đổ vỡ trong giây lát. Cơ chế chuyển đổi, nhiều vấn đề xung quanh đội bóng không còn bằng phẳng, HLV Nguyễn Đức Thắng ngậm ngùi ra đi. Cầm quyết định nghỉ việc trên tay với bao nhiêu ấp ủ, hoài bão vẫn chưa làm được. Lúc này, HLV Đức Thắng hiểu được vị đắng của cái nghiệp cầm quân.

Khác với HLV Đức Thắng, HLV Nguyễn Thành Công tay ngang đến với Sài Gòn FC. Từng nổi danh là một “chuyên gia” đào tào trẻ, HLV Thành Công ghi dấu ấn của mình với SLNA và Viettel nhưng bất ngờ được mời làm trợ lý Sài Gòn FC năm 2018 sau đó, chính thức dẫn dắt đội bóng này khi HLV Phan Văn Tài Em từ chức.

Thanh Hóa vs Sài Gòn FC: Chuyện của HLV Đức Thắng, Thành Công và ngày về của “Messi xứ Thanh” - Bóng Đá

Trận đấu chiều nay giữa Thanh Hóa và Sài Gòn, khán giả xứ Thanh tin rằng hiểu biết của HLV Đức Thắng sẽ giúp đội nhà có được lợi thế. Ảnh: Đình Viên. 

Với cái tâm và nghiệp vụ sư phạm, lại là con nhà nòi (con trai HLV Nguyễn Thành Vinh), vậy nên cách quản quân theo hệ thống của một người anh, người thầy và người đồng nghiệp với các cầu thủ đã mang lại hiệu quả cực tốt ở Sài Gòn FC. HLV Nguyễn Thành Công khởi động V-League 2019 vô cùng ấn tượng, sau 10 vòng đấu họ đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng sau TP.HCM và Hà Nội FC.

Sài Gòn FC của HLV Thành Công đang có phong độ cao, thi đấu hiệu quả và đoàn kết sẽ có được 3 điểm trên sân Thanh Hóa. Hay sự hiểu biết, kinh nghiệm của Đức Thắng sẽ giúp đội bóng xứ Thanh đánh bại Sài Gòn FC? Có lẽ, 90 phút trên sân Thanh Hóa sẽ là câu trả lời chính xác nhất.

Ngày trở về của "Messi xứ Thanh" 

Có lẽ Sài Gòn FC và Thanh Hóa là mối nhân duyên cực kỳ đặc biệt giữa HLV Nguyễn Đức Thắng và tiền vệ Lê Quốc Phương. Khi FLC tiếp quản Thanh Hóa, mục tiêu của họ là vô địch. Lắm bạc nhiều tiền, tập đoàn này ồ ạt dốc hầu bao mua những tên tuổi lớn và những cái tên như Quốc Phương, Tiến Thành,.. không còn vị trí.

Thanh Hóa vs Sài Gòn FC: Chuyện của HLV Đức Thắng, Thành Công và ngày về của “Messi xứ Thanh” - Bóng Đá

Quốc Phương đã trưởng thành hơn rất nhiều sau 1 năm chia tay bóng đá xứ Thanh. Ảnh: Đình Viên. 

Không phải dạng công thần nhưng người hâm mộ bóng đá xứ Thanh đặt Quốc Phương với cái tên “Messi xứ Thanh”, bởi anh có cái chân trái cực kỳ khéo. Chia tay Thanh Hóa, khi ấy Quốc Phương viết dòng tâm thư đầy cảm xúc: “Mình chơi không tốt thời gian qua và có thể hiểu được vì sao lại không có được chỗ đứng. Nếu ở lại, tôi cũng không có cơ hội ra sân. Tôi cảm ơn thách thức này vì nó là sự thức tỉnh để thấy mình phải cố gắng vượt bậc. Tôi không buồn mà coi đây là động lực để vươn lên, không ngừng tập luyện, sẽ không bao giờ đánh mất mình.

Thời gian làm cầu thủ của tôi không còn nhiều. Tôi ra đi nhưng sẽ cố gắng, nỗ lực để trở về với một tâm thế khác. Sẽ là một Lê Quốc Phương kinh nghiệm hơn, từng trải hơn và sẽ tiếp tục cống hiến, gắn bó cho đội bóng quê nhà.”

Thanh Hóa vs Sài Gòn FC: Chuyện của HLV Đức Thắng, Thành Công và ngày về của “Messi xứ Thanh” - Bóng Đá

"Messi xứ thanh" - Lê Quốc Phương nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận Sài Gòn FC vs Viettel trên sân Thống Nhất. Ảnh: Đình Viên. 

Quốc Phương chấp nhận ra đi để làm mới chính mình, sau nửa mùa giải còn lại 2018 cùng Sài Gòn FC, Phương “hít” là “gà son” ghi những bàn thắng quan trọng giúp Sài Gòn FC trụ hạng thành công. Đúng như lời Phương “hít” đã hứa, ra đi để trở về. Và hôm nay khi Thanh Hóa đối đầu với Sài Gòn FC, Phương “hít” là cố nhân. Có thể, Thanh Hóa là quê hương, là tiếng mẹ đẻ nhưng sau 1 năm chia tay bóng đá xứ Thanh,  Phương “hít” đã trở về với 1 tâm thế khác.

Đình Viên | 11:00 24/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục