Thanh Hóa và sự thăng hoa sau vũ điệu ăn mừng của bầu Đệ

11:14 Thứ ba 18/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNhững gì Thanh Hóa làm được sau 7 vòng đấu gần nhất đang khiến cả V-League phải ngỡ ngàng.

Trước khi V-League 2019 bắt đầu, Thanh Hóa đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Nhà tài trợ FLC đã không còn đồng hành sau khi kết thúc mùa giải 2018, khiến cho nguồn tài chính trở nên eo hẹp. Hàng loạt trụ cột đã nói lời chia tay, trong đó có hơn 1 nửa đội hình đã từng giúp đội bóng này giành ngôi á quân ở 2 mùa giải gần nhất. Đội trưởng Pape Omar, thủ môn Bùi Tiến Dũng về Hà Nội FC. Bộ đôi Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn gia nhập Viettel. Hậu vệ Đình Đồng quay trở về Sông Lam Nghệ An. Thanh Thắng cập bến Thành phố Hồ Chí Minh.

Điều gì đã xảy ra sau khi bầu Đệ quay trở lại CLB Thanh Hóa? - Bóng Đá

 Khán giả Thanh Hóa đã rất quen thuộc với hình ảnh này.

Thành tích trên sân đã không nằm ngoài dự đoán. Trong suốt 6 vòng đấu đầu tiên, Thanh Hóa không giành được chiến thắng nào. Họ chỉ có 3 trận hòa, 3 trận thua, ghi được 4 bàn thắng và để lọt lưới đến 9 lần. Vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng đã thuộc về thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng.

Cuối cùng, bước ngoặt đã đến. Sau cuộc họp vào buổi chiều ngày 25/4, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã quyết định giao cho ông Nguyễn Văn Đệ tiếp quản vị trí Chủ tịch của đội bóng quê hương, thay cho ông Trần Quốc Hưng đã từ nhiệm vì kết quả bết bát trước đó. Doanh nhân này là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Hợp Lực, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa. Trước đây, trong giai đoạn 2011 - 2016, ông cũng đã từng là Chủ tịch của đội bóng xứ Thanh. Người hâm mộ đã quá quen thuộc với hình ảnh 1 người đàn ông mặc chiếc áo khoác giản dị, trên đầu đội mũ bộ đội, chăm chú theo dõi đội nhà thi đấu. 

Kể từ ngày ông trở lại, bóng đá Thanh Hóa tại V-League 2019 đã bước sang 1 trang mới. Bầu Đệ đã không còn xuất hiện trên khán đài nữa, mà ông ở ngay bên ngoài đường pitch, trong cabin huấn luyện để kịp thời động viên, truyền lửa cho các cầu thủ của mình. Tinh thần mạnh mẽ ấy đã được thể hiện ngay trong trận đấu đầu tiên. Ngày 28/4, Thanh Hóa đến làm khách tại Pleiku. Mặc dù bị Hoàng Anh Gia Lai dẫn trước đến 3-1 chỉ sau 51 phút nhưng tinh thần quyết tâm đã giúp thầy trò ông Nguyễn Đức Thắng giữ lại 1 điểm trước khi rời phố núi nhờ những bàn thắng muộn của Lê Thanh Bình và Lê Văn Thắng.

Chiều ngày 6/5, đội quân áo vàng trở về sân nhà để đón tiếp Quảng Nam. Đó là 1 trận đấu tuyệt vời và Thanh Hóa đã giành chiến thắng đầu tiên trong mùa giải này nhờ màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Trong cabin huấn luyện, bầu Đệ đã không kìm nén được cảm xúc của mình và nhảy múa đầy ngẫu hứng.

Ngày 11/5, Thanh Hóa đã tạo nên 1 cơn địa chấn. Trên sân nhà, chỉ sau 40 phút, đội bóng áo vàng đã sút tung lưới Nguyễn Văn Công bên phía Hà Nội FC đến 3 lần. Sau bàn thắng của Rimario, bầu Đệ ôm lấy trợ lí, vỗ tay ăn mừng, hòa cùng bầu không khí cuồng nhiệt trên các khán đài. Trận đấu đã khép lại với thắng lợi giòn giã 4-1 mà ít ai có thể ngờ tới.

Thanh Hóa của bầu Đệ đã không còn là 1 tập thể thiếu sức sống. Họ sẵn sàng chiến đấu đến những giây phút cuối cùng để giành chiến thắng. Pha lập công của Hoàng Đình Tùng ở phút 87 đã giúp đội chủ nhà giành trọn vẹn 3 điểm trong 1 trận cầu nghẹt thở. Các khán đài như muốn nổ tung trong bầu không khí cuồng nhiệt. Chỉ 1 tuần sau, điều ấy lại được tái hiện. Trong cuộc tiếp đón Dược Nam Hà Nam Định, Đinh Tiến Thành là tác giả của pha lập công ấn định tỉ số 3-2, khiến đội khách ra về trắng tay

Điều gì đã xảy ra sau khi bầu Đệ quay trở lại Thanh Hóa? - Bóng Đá

 Hình ảnh quen thuộc trên băng ghế huấn luyện của Thanh Hóa thời gian qua.

Chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng tiếp quản đội bóng quê hương, bầu Đệ đã tạo nên rất nhiều điều tích cực. Từ vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng, Thanh Hóa hiện đang xếp thứ 5. Hi vọng rằng hiệu ứng từ bầu Đệ sẽ còn giúp đội bóng xứ Thanh bay cao trong thời gian sắp tới. Nếu điều đó xảy ra, người Thanh Hóa có quyền mơ về chức vô địch V-League sau nhiều năm chờ đợi.

Faro | 10:55 18/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục