Thanh Hóa thắng trận thứ 6 liên tiếp: Sông Mã tiếp tục ngân vang

22:04 Thứ sáu 28/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Việc Thanh Hóa dễ dàng đánh bại ĐT.Long An là điều không khiến ai ngạc nhiên, bởi lẽ đội bóng xứ Thanh đang bay cao trên đỉnh bảng xếp hạng, trong khi đối thủ của họ lại cheo leo bên miệng vực.

Nhưng điều để lại ấn tượng đậm nét nhất sau chiến thắng vừa qua của Thanh Hóa, đó chính là hình ảnh của một nhà vô địch trong tương lai, với chiều sâu lực lượng đáng gờm.

Thanh Hóa đang bay cao tại V-League. Ảnh: Internet

Nhạc trưởng Nastja Ceh bị treo giò và không thể vào sân, nhưng điều đó không khiến HLV Mai Đức Chung nao núng. Ông đã gây nhiều ngạc nhiên khi mạnh dạn cất luôn Nguyễn Rogerio trên băng ghế dự bị, và đưa vào sân Mạc Hồng Quân cùng cầu thủ mới 20 tuổi Minh Hiếu.

Dù vậy, với chất lượng đội hình tốt hơn, cùng lợi thế sân nhà, Thanh Hóa đã dễ dàng chiếm lĩnh được thế trận, và nhanh chóng giải quyết trận đấu. Nhìn chiến thắng của thầy trò tướng Chung, người ta có thể thấy giữa một Thanh Hóa đầy đủ lực lượng so với một Thanh Hóa vắng nhiều trụ cột không chênh nhau là mấy. Điều đó cho thấy rằng, đội bóng xứ Thanh đã sẵn sàng để làm nên lịch sử ở mùa bóng này khi sở hữu một lực lượng hùng hậu, có chiều sâu, và luôn biết cách vượt qua khó khăn.

Đấy là chưa kể đến nhiều yếu tố khác cũng đang ủng hộ Thanh Hóa trên con đường xưng vương. Rõ nét nhất, một số tên tuổi lớn ở V-League đang biểu hiện sự sa sút, có thể do chưa “vào phom” hoặc do không còn máu me đua tranh chức vô địch nữa, nhưng dù với bất cứ lý do gì thì họ cũng dần bị bỏ lại sau lưng.

Ai đó đã nói rằng, đây đang là thời của Thanh Hóa. Điều này nói ra có lẽ cũng chẳng ai phản đối. Những nhà làm bóng đá nơi này đang xây dựng một nền tảng bóng đá vững chắc, giàu tính địa phương và không hề giấu giếm khát vọng vươn mình. Họ còn được đỡ đầu bởi một ông bầu đầy tham vọng và không thiếu tiền của. Thêm nữa, với một lực lượng khán giả vào loại cuồng nhiệt bậc nhất V-League cũng là điểm tựa sức mạnh. Đấy chính là những cơ sở để người Thanh Hóa tin vào điều kỳ diệu sẽ đến trong tương lai.

Chiến thắng trước ĐT.Long An vừa qua là trận thắng thứ 6 liên tiếp của Thanh Hóa. Họ đang cho thấy sự ổn định và nguồn nội lực dồi dào, cũng như sẵn sàng cho giấc mộng xưng vương. Câu chuyện cổ tích thời hiện đại vẫn đang được đội bóng bên bờ sông Mã viết từng trang, và người ta chỉ còn chờ cái kết có hậu nữa mà thôi.

Đồng Khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục