Thanh Hóa: Cơn bĩ cực chưa lối thoát

19:14 Thứ ba 16/04/2019

TinTheThao.com.vnTừ vị thế của 1 đại gia tranh chấp danh hiệu, giờ đây Thanh Hóa lại là ứng cử viên nặng ký cho suất xuống hạng tại V-League 2019.

Từ hy vọng…

Mùa giải 2019 đã sớm được dự báo sẽ ẩn chứa nhiều hiểm họa với CLB Thanh Hóa, khi những cuộc chia tay dồn dập diễn ra. Từ việc mất nhà tài trợ cho đến trụ cột ra đi, tất cả khiến bầu không khí trên sân Thanh Hóa đã lâu mới lại ảm đạm đến thế.

Vậy nhưng những NHM lạc quan thì vẫn kỳ vọng ở “Cơn lốc vàng’’. Họ đặt niềm tin vào tài thao lược của HLV Nguyễn Đức Thắng, và hy vọng việc các cựu binh ra đi sẽ là cơ hội để đội bóng phát triển một lứa cầu thủ trẻ hoàn toàn mới. Logo mới được ra mắt, sân nhà đã sửa sang, hứa hẹn một mùa giải mà có người gọi là “bước đệm cho 1 trang sử mới’’.

 - Bóng Đá

Đội hình CLB Thanh Hóa đã chịu nhiều tổn thất.

… đến thực tế

Chiến dịch V-League mới bước qua chặng khởi động, nhưng NHM xứ Thanh hẳn đã chạm đáy nỗi đau.

5 vòng đấu chưa biết mùi chiến thắng, Thanh Hóa thể hiện bộ mặt yếu kém trên cả mặt trận phòng ngự lẫn tấn công: Sau 5 trận, Hoàng Đình Tùng và các đồng đội mới 2 lần tìm được đường vào khung thành đối phương (3 vòng gần nhất thì hoàn toàn tịt ngòi), trong khi đã để thủng lưới đến 7 bàn. Với màn trình diễn kém thuyết phục đến thế, không có gì đáng ngạc nhiên khi đội bóng xứ Thanh đang đội sổ với vỏn vẹn 2 điểm trong tay.

Rõ ràng, sự thay đổi quá đột ngột về đội hình đã khiến một Thanh Hóa hùng mạnh tụt dốc không phanh. Mất đến 7 trụ cột trong đội hình chính với những cái tên chủ chốt như Ngô Hoàng Thịnh, Nguyễn Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn, và đặc biệt là đội trưởng Pape Omar, thật khó để HLV Nguyễn Đức Thắng có thể duy trì thành tích cho đội bóng.

 - Bóng Đá

Hàng công của Thanh Hóa gần như chỉ trông vào ngoại binh Romario.

Vấn đề của Thanh Hóa hiện tại là thiếu đi những con người đủ khả năng vận hành lối chơi. HLV Nguyễn Đức Thắng trong những mùa cầm quân vừa qua tại V-League đã luôn xây dựng lối chơi phối hợp ngắn, luân chuyển bóng linh hoạt. Để vận hành lối chơi này, tuyến tiền vệ, đặc biệt là các tiền vệ trung tâm, sẽ phải hoạt động rất hiệu quả - điều mà tiếc thay, Thanh Hóa giờ đây đang không sở hữu.

Những Thế Dương, Hữu Dũng, Văn Hiếu,... hiện tại không đủ khả năng “chia bài’’ tấn công cho đội bóng xứ Thanh, khiến Đình Tùng, Văn Thắng và các chân sút ngoại luôn rơi vào tình trạng đói bóng thường trực, trở nên vô hại trước khung thành đối thủ. Trận đấu với Sông Lam Nghệ An tại vòng 5 V-League chính là minh chứng tiêu biểu cho sự thiếu hiệu quả này: Được chơi hơn người trong gần như cả trận, các cầu thủ Thanh Hóa cũng không thể tạo được 1 cơ hội hãm thành đáng kể nào, ngoại trừ cú sút xa ở phút 57 của tiền vệ Bùi Văn Hiếu.

Công không sắc, hàng thủ của Thanh Hóa cũng chẳng mang lại sự yên tâm. Dù tuyến phòng ngự không có nhiều xáo trộn, song việc mất đi 1 tấm lá chắn phía trước các hậu vệ như Ngô Hoàng Thịnh đã giảm đi trông thấy sự chắc chắn. Việc hàng công không gây được áp lực lên đối thủ cũng khiến Đinh Tiến Thành và các hậu vệ phải chịu nhiều sức ép hơn, từ đó dẫn đến những khoảng trống lộ ra thường xuyên khiến đội bóng xứ Thanh ‘’phơi áo’’.

 - Bóng Đá

Cơn đau đầu của HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ không sớm kết thúc.

Tương lai?

Sẽ rất khó để 1 kịch bản ‘’rũ bùn đứng dậy sáng lòa’’ xảy đến trong tương lai gần. Đội bóng xứ Thanh chỉ còn cách nỗ lực vá lại những khoảng trống nơi hàng thủ, cải thiện khả năng tấn công bằng cách tăng cường thêm những phương án hãm thành đa dạng hơn, và nỗ lực hết sức nâng cao thành tích kém cỏi trong các chuyến làm khách.

Trước mắt thầy trò Nguyễn Đức Thắng, hành trình phía trước chắc chắn còn nhiều chông gai. Nhìn về phía trước, Thanh Hóa có lẽ còn 2 điểm tích cực để chờ đợi: Điểm tựa sân nhà với sự ủng hộ của CĐV, cùng quãng thời gian cho phép các đội bóng bổ sung lực lượng trước giai đoạn lượt về.

Ngọc Bách | 18:00 16/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục