Thanh Hóa bổ nhiệm Hoàng Thanh Tùng cho cuộc chiến trụ hạng V-League 2019

16:30 Thứ hai 16/09/2019

CLB Thanh Hóa đã chính thức bổ nhiệm HLV Hoàng Thanh Tùng làm Giám đốc kỹ thuật, ông Tùng “hói” sẽ hỗ trợ ban huấn luyện mà cụ thể là HLV Xuân Hợp cho cuộc chiến trụ hạng của đội bóng xứ Thanh.

Được biết, vị trí Giám đốc kỹ thuật ở CLB bóng đá Thanh Hóa, trước đó vị trí này đã được bổ nhiệm cho HLV Vũ Quang Bảo nhưng ngay sau đó, nhà cầm quân gốc Nghệ An này đã xin nghỉ. Sau trận thua 1-3 trước Than Quảng Ninh ở vòng 23, Thanh Hóa vẫn xếp vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng và chỉ còn hơn đội bét bảng Sanna Khánh Hòa BVN 4 điểm trong khi giải vẫn còn 3 vòng đấu.

Thanh Hóa bổ nhiệm Hoàng Thanh Tùng cho cuộc chiến trụ hạng V-League 2019 - Bóng Đá

Ông Hoàng Thanh Tùng ngồi ca-bin Thanh Hóa với nhiệm vụ giải cứu con thuyền đắm mang tên Thanh Hóa. Ảnh: Mạnh Cường. 

Đội bóng xứ Thanh không chỉ đang nắm giữ vị trí sẽ phải đá play-off, mà còn có nguy cơ rơi xuống bét bảng nếu tiếp tục thi đấu nhạt nhòa và trắng tay trong 3 vòng đấu còn lại. Vậy nên, trưa ngày 16/09, ban lãnh đạo bóng đá xứ Thanh đã chính thức bổ nhiệm HLV Hoàng Thanh Tùng làm Giám đốc kỹ thuật. Thông tin trên đã được ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch CLB Thanh Hóa xác nhận: “Đúng vậy, đội bóng trong thừi gian qua không có được thành tích tốt, tôi hy vọng với sự kết hợp này Thanh Hóa sẽ có kết quả thuận lợi trong 3 vòng đấu còn lại.”

Được biết, nhiệm vụ của Giám đốc kỹ thuật Hoàng Thanh Tùng sẽ có những hỗ trợ về chuyên môn cho ban huấn luyện, đặc biệt là HLV trưởng Mai Xuân Hợp trong tình thế được cho là khá “hiểm nghèo” hiện nay. HLV Mai Xuân Hợp vẫn chịu trách nhiệm về chuyên môn, cũng như kết quả thi đấu của CLB Thanh Hóa.

 Theo lịch thi đấu, 3 trận đấu cuối, Thanh Hóa đều gặp những đối thủ khó chịu như cựu vương SHB Đà Nẵng (sân Hòa Xuân), Viettel (sân Thanh Hóa) và Becamex Bình Dương (sân Gò Đậu).

Trắng tay trên sân nhà, Thanh Hóa “lâm nguy” trong cuộc đua trụ hạng - Bóng Đá

Thanh Hóa vừa thất thủ 1-3 trên sân nhà trước Than Quảng Ninh. Ảnh: Mạnh Cường.

Có lẽ người hâm mộ bóng đá xứ Thanh không quá xa lạ với HLV Hoàng Thanh Tùng, ông Tùng “hói” đã làm trợ lý cho khá nhiều HLV nội tên tuổi như Lê Thụy Hải, Mai Đức Chung, Nguyễn Đức Thắng…và các HLV ngoại Ljupko Petrovic, Mihail.

HLV Hoàng Thanh Tùng cũng nhiều lần sắm vai đóng thế làm HLV tạm quyền CLB Thanh Hóa trong lúc chưa tìm được người thay thế. Năm 2016, Hoàng Thanh Tùng làn người dẫn dắt Thanh Hóa ở những vòng đấu cuối và giúp đội nhà giành huy chương đồng.

Phương Nam | 14:00 16/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục