Thanh Hóa 0-0 Sông Lam Nghệ An (pen 4-2): Sông Lam Nghệ An dừng bước sớm

20:26 Thứ ba 26/03/2013

Với việc trung vệ Huy Hoàng thực hiện quả penalty lên trời ở loạt sút thứ tư, SLNA đã phải nhường suất đi tiếp cho Thanh Hóa với thất bại 2-4 ở loạt sút luân lưu.

Bước vào trận đấu này, cả Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An đều đưa ra sân đội hình nhiều cầu thủ dự bị với mục đích tăng cường cọ sát cho các cầu thủ trẻ. Nếu như đội chủ nhà Thanh Hóa ra sân với một ngoại binh là Patiyo Tambwe thì SLNA thậm chí còn xuất phát với đội hình toàn cầu thủ nội.

Dù vậy, nhưng chính SLNA mới là đội cầm nhiều bóng hơn trong những phút đầu tiên với sự năng nổ của tiền vệ Trần Phi Sơn. Tuy nhiên, những cơ hội mà đội khách tạo ra là không thật sự rõ ràng. Phút 31, Nguyễn Hồng Việt có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số, tiếc là cú đá của cầu thủ này đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Nhận thấy đội nhà chơi có phần lép vế, HLV Mai Đức Chung đã quyết định tung Cheikh Abass vào sân thay tiền vệ chơi rất tệ từ đầu trận là Hoàng Tuấn Anh.

Sau khi Abass vào sân, lối chơi của Thanh Hóa khởi sắc hơn. Phút 38, chính cầu thủ này có pha nhả bóng thông minh để Lê Văn Thắng tung ra cú sút cực mạnh, tiếc là bóng đã dội xà ngang bật ra.

Những phút đầu tiên của hiệp hai diễn ra với tốc độ khá chậm, bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân và không có nhiều tình huống đáng chú ý được tạo ra.

Khoảng thời gian sau đó, Thanh Hóa là đội có tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội so với SLNA. Tuy vậy, đội chủ nhà tỏ ra rất bế tắc và thường xuyên mắc lỗi trong những pha xử lý cuối cùng.

Tốc độ của trận đấu ở những phút cuối trận được đấy lên khá cao khi hai đội liên tiếp có những cơ hội về phía khung thành của nhau nhưng không đội nào tận dụng thành công.

Hòa 0-0 sau hai hiệp chính, hai đội buộc phải bước vào loạt sút luân lưu 11m để phân định thắng thua. Trên chấm penalty đầy may rủi, trung vệ Nguyễn Huy Hoàng của SLNA đã đá hỏng quả penalty thứ tư và khiến đội bóng xứ Nghệ chấp nhận thất bại với tỷ số 2-4.

Thắng trận sau loạt sút penalty căng thắng, Thanh Hóa đã giành quyền vào tứ kết Cúp Quốc gia 2013 gặp Đồng Nai.

Đội hình thi đấu:

Thanh Hóa: Bá Sơn. Thế Dương (Đặng Văn Robert 60’), Xuân Anh, Văn Sáu, Tuấn Anh (Abass 33’), Phong Thu (Hoàng Dương 66’), Xuân Thành, Văn Thắng, Anh Tuấn, Patiyo, Sỹ Mạnh.

SLNA: Viết Nam, Huy Hoàng, Ngọc Hải, Đình Hoàng, Phi Sơn, Khắc Ngọc, Cửu Phú (Cảnh Dương 85’), Quốc Trung, Hồng Việt, Sỹ Sâm, Ngọc Mạnh.

Trần Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục