Thánh 'giải vây' EPL: Van Dijk, Maguire đều không phải là số 1

22:18 Thứ hai 24/02/2020

TinTheThao.com.vnNhân vật sở hữu chỉ số giải vây cao nhất không khoác áo một đội bóng trong nhóm Big Six

Nói đến các thống kê phòng ngự, có lẽ người ta sẽ nghĩ đến Virgil van Dijk hay Harry Maguire, nhưng nếu chỉ nhắc đến khả năng giải vây (clearance) cho đội nhà, cặp đôi đắt giá của Liverpool và Manchester United thậm chí không góp mặt trong top 5 tại giải Ngoại hạng Anh mùa này (tính đến hết vòng 27 Premier League).

Cụ thể, trang chủ premierleague.com chỉ ra rằng, trung vệ James Tarkowski hiện dẫn đầu danh sách với 141 lần giúp Burnley tránh khỏi nguy hiểm. Những người đứng sau anh bao gồm Jan Bednarek (southampton - 140), Jonny Evans (Leicester - 35), Ben Mee (Burnley - 131) hay John Egan (Sheffield -129).

 - Bóng Đá

James Tarkowski là thánh giải vây của Premier League.

Van Dijk thực tế chỉ đứng ở vị trí thứ 12 với 122 lần giải vây, trong khi đội trưởng ở sân Old Trafford ở vị trí thứ 15 với 111 lần tương tự. Trong top 10, chỉ duy nhất trò cưng Jose Mourinho là trung vệ Toby Alderweireld của Tottenham Hotspur góp mặt (128) như một cầu thủ đang chơi cho một đại diện ở nhóm Big Six.

Tarkowski từng có thời gian là thủ quân Burnley, nhưng vinh dự đó hiên thuộc về Ben Mee, người được huấn luyện viên Sean Dyche trao cho vinh dự kể từ đầu mùa giải năm nay. Cặp đôi này đang chơi tốt ở phòng tuyến đội chủ sân Turf Moor và thường xuyên tạo ấn tượng với những tình huống không chiến, đúng với phong cách mà chiến lược gia người Anh áp dụng trong nhiều năm qua.

Burnley trở thành nạn nhân của Eden Hazard:

Anh Tú | 21:20 24/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục