'Thánh' Cruyff và những cầu thủ vĩ đại nhất của Ajax

16:30 Thứ ba 23/05/2017

TinTheThao.com.vnCùng với Johan Cruyff, Piet Keizer, Frank Rijkaard hay Marco van Basten chính là những cầu thủ vĩ đại nhất trong màu áo Ajax theo bình chọn của trang GOAL.

Johan Cruyff (1964-73, 1981-83)

Chắc chắn rồi, người vĩ đại nhất từng khoác áo và cống hiến cho Ajax. Có thể nói rằng danh tiếng mà Ajax có được trong quá khứ có rất nhiều dấu ấn của 'Thánh' Johan Cruyff. Trong 2 giai đoạn thi đấu cho đội bóng Hà Lan, huyền thoại sinh năm 1947 này đã có được tổng cộng 8 danh hiệu vô địch quốc gia, 3 chiếc cúp ở cấp độ châu lục. Bản thân Johan Cruyff cũng đã từng 3 lần được nhận danh hiệu QBV thế giới. Để tôn vinh những thành tựu của huyền thoại này, Ajax cũng vừa chính thức đổi tên sân Ajax Armsterdam thành Johan Cruyff sau một năm ngày mất của ông.

'Thánh' Cruyff và những cầu thủ vĩ đại nhất của Ajax - Bóng Đá

 

Piet Keizer (1960-75)

Nếu Johan Cruyff là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Ajax, thì Piet Keizer là hậu vệ trái xuất sắc nhất từng xuất hiện trong màu áo của đội bóng này. Cũng như Johan Cruyff, Piet Keizer là một trong những nhân tố quan trọng nhất tạo nên sự thống trị của Ajax trong thập niên 60 và 70 trước đây. Phong cách chơi bóng của Piet Keizer có lẽ chính là hình mẫu lý tưởng nhất cho các cầu thủ trẻ bây giờ, khi ông là một người sở hữu một lối chơi thông minh, khả năng rê bóng và chuyền bóng luôn đạt sự hiệu quả rất cao.

Frank Rijkaard (1980-87, 1993-95)

Rijkaard ra mắt Ajax khi chỉ mới 17 tuổi và lập tức tạo được rất nhiều sự chú ý từ truyền thông khi đó. Tượng đài người Hà Lan này có thể coi là một trong những cầu thủ đa năng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, khi ông có thể đá ở vị trí trung vệ, tiền vệ trụ và thậm chí là cả vai trò của một người giữ nhịp và phát động tấn công ở giữa sân. Trong 2 giai đoạn cống hiến cho Ajax, Frank Rijkaard đã có được tổng cộng 12 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau trong đó gồm 5 danh hiệu Eredivisie, 1 Champions League,...

Video tài năng của Frank Rijkaard

Marco van Basten (1981–87)

'Thánh' Cruyff và những cầu thủ vĩ đại nhất của Ajax - Bóng Đá

 

Marco van Basten là một mẫu 'số 9' hoàn hảo nhất mà lịch sử bóng đá thế giới từng chứng kiến. Ở Van Basten, không chỉ di chuyển xuất sắc mà ông cũng là một người có thể dứt điểm hoàn hảo bằng cả chân trái, chân phải cũng như bằng đầu. Van Basten cũng từng đạt thành tích Vua Phá Lưới tại giải vô địch Hà Lan trong 4 năm liên tiếp, cũng như mang về 3 danh hiệu Eredivisie trước khi chuyển tới Milan thi đấu vào năm 1987.

Jari Litmanen (1992-99, 2002-04)

Khi Dennis Bergkamp rời Ajax, Van Gaal đã rất đau đầu trong việc tìm một tiền vệ có khả năng dứt điểm tốt để thay thế tượng đài của Arsenal. Tuy nhiên cơn đau đầu này của Ngài Tulip Thép đã chẳng kéo dài quá lâu nhờ sự xuất hiện của Litmanen. Từ một cầu thủ vô danh chẳng ai biết đến, Litmanen đã nhanh chóng trở thành một cầu không thể thay thế, một trong những 'số 10' tuyệt vời nhất mà Ajax từng có. Những bàn thắng của Litmanen luôn có một ý nghĩa rất quan trọng đối với đội bóng Hà Lan, đặc biệt là trong mùa giải 1994-95, mùa giải Ajax đã lên ngôi vô địch tại Champions League.

Xú - Thể thao Việt Nam | 15:00 23/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục