Thành công của Ronaldo ở Serie A nhờ đơn giản hóa lối chơi?

11:58 Thứ hai 22/10/2018

TinTheThao.com.vnTiền vệ Juventus, Miralem Pjanic mới đây vừa tiết lộ gương mặt đã góp công không nhỏ giúp Cristiano Ronaldo chơi thăng hoa tại Serie A.

Trong cuộc tiếp đón Genoa vừa qua, Ronaldo đã lập nên một kỷ lục mới cho bản thân khi ghi bàn thắng quan trọng, đánh dấu cột mốc 400 bàn của CR7 ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu Châu Âu như Premier League, La Liga và giờ là Serie A.

Chứng kiến màn trình diễn thăng hoa của chân sút người Bồ Đào Nha, đồng đội của anh ở Juventus, Miralem Pjanic tiết lộ sở dĩ Ronaldo vẫn chơi hay đến thế dù đã bước sang tuổi 33 chính là do anh đã học theo phong cách của một huyền thoại tại Man United.

Cụ thể, Pjanic nói: "Nếu bạn nhìn vào Ronaldo ở Man United và Ronaldo trong vai trò của một "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" như hiện tại, bạn sẽ nhận ra phong cách chơi của anh ấy đã thay đổi. Cách chơi của anh ấy đã có phần trầm lặng hơn.

Tiết lộ cái tên bất ngờ giúp Ronaldo chơi thăng hoa ở Serie A - Bóng Đá

Pjanic cho rằng Ronaldo đã học hỏi Scholes (trái) để chơi thăng hoa như hôm nay.

Tôi đã được nghe Ronaldo kể nhiều về việc anh ấy đã quan sát Paul Scholes tập luyện ra sao. Mọi người thường hay nói Scholes dù đã lớn tuổi nhưng vẫn thi đấu vô cùng tuyệt vời. Tôi nghĩ bằng cách đơn giản hóa những pha xử lý, Scholes đã làm cho anh ấy khác biệt với phần còn lại. Và theo quan điểm của tôi, Ronaldo đã học hỏi điều ấy từ Scholes.

Tôi luôn bị thu hút bởi các pha đảo chân ma thuật hoặc giật gót tinh tế, được thực hiện bởi những cầu thủ siêu sao trên thế giới. Chúng làm tôi phấn khích tột độ và đó chính là lý do môn thể thao này lại duy mỹ đến thế. 

Theo tôi, những pha bóng tưởng chừng đơn giản nhất nhưng thực chất lại hàm chứa rất nhiều yếu tố phức tạp. Tuy nhiên, lại không có nhiều người hiểu được điều đó. 

Tiết lộ cái tên bất ngờ giúp Ronaldo chơi thăng hoa ở Serie A - Bóng Đá

Pjanic đánh giá cao cách chơi của Ronaldo hiện tại. 

Tôi đã có vinh dự được thấy những huyền thoại như Zinedine Zidane, Andrea Pirlo, Xavi, Andres Iniesta thi đấu. Họ biết cách đơn giản hóa sự việc nhưng lại khiến các cầu thủ đối phương phải rất vất vả để ngăn chặn. Họ dẫn dắt đội bóng của mình thi đấu linh hoạt và luôn khiến mọi chuyện trên sân trở nên dễ dàng".

Và nếu nhìn vào những màn trình diễn vừa qua của Ronaldo ở Serie A, người hâm mộ sẽ lại có dịp kiểm chứng tốt hơn những nhận xét của Pjanic.

Cụ thể, nếu như mùa trước ở La Liga, CR7 chỉ đóng góp 5 đường chuyền thành bàn và đạt hiệu suất 0.2 kiến tạo/trận thì đến thời điểm này, khi mùa giải mới chỉ trôi qua 9 vòng đấu, những con số trên đã lần lượt là 4 và 0.44, điểm báo hiệu về một Ronaldo tập trung tạo cơ hội cho đồng đội hơn và chắt chiu những đường chuyền hơn như cách "người đàn anh" Paul Scholes của anh đã từng làm.

Xem Video tài năng của Paul Scholes:

Phi Yến | 11:01 22/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục