Thánh Block Hamilton tỏa sáng, Cantho Catfish thắng kịch tính Hanoi Buffaloes

22:59 Thứ ba 17/10/2017

TinTheThao.com.vnDe Angelo Hamilton đã có một game đấu tỏa sáng để giúp Cantho Catfish giành chiến thắng 77-75 đầy kịch tính trước Hanoi Buffaloes ngay tại nhà thi đấu Bách Khoa của đối thủ.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng chính Cantho Catfish mới là đội thể hiện sự lấn lướt sau tiếng còi khai cuộc. Điều đó đến từ lối chơi phòng ngự liên phòng đầy hiệu quả của các học trò HLV Kevin Yurkus. Không thể có các tình huống xâm nhập khu vực hình thang hiệu quả, Hanoi Buffaloes buộc phải sử dụng nhiều tình huống dứt điểm từ xa và trung bình. Tuy nhiên hiệu quả của những tình huống bắn rổ của đội chủ nhà là không cao. Ngược lại đội bóng miền Tây lại có một hiệp đấu cực kỳ ấn tượng trong các pha dứt điểm của mình. Tỷ lệ Field Goals của những chú cá Basa trong hiệp đấu đầu tiên lên tới 68%. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với tỷ số 26-20 nghiêng về Cantho Catfish.

VBA-HN-CT-13

 Hanoi Buffaloes và Cantho Catfish đã cống hiến một game đấu kịch tính.

Không dễ chấp nhận thất bại ngay trên sân nhà, Hanoi Buffaloes đã vùng lên mạnh mẽ trong hiệp đấu thứ hai. Nguyễn Phú Hoàng, Phạm Thanh Tùng liên tục có những tình huống ghi điểm rút ngắn tỷ số cho đội chủ nhà. Ngược lại Cantho Catfish tiếp tục bộc lộ điểm yếu turnover hay lỗi 3 giây, điều đó khiến họ không ít lần bỏ lỡ những cơ hội tấn công. Thêm vào đó khả năng bắn rổ của đội khách cũng không còn được ổn định như trong hiệp đấu đầu tiên. Sau nhiều nỗ lực, Hanoi Buffaloes quân bình tỷ số 35-35 sau cú bắn ba chuẩn xác của Jason Carter ở -3 phút 41 giây. Nhưng đúng ở những thời điểm khó khăn nhất, De Angelo Hamilton đã kịp tỏa sáng với 3 pha block chỉ trong chưa đầy một phút đem về lợi thế tinh thần cực lớn cho Cantho Catfish. Để sau đó Lê Văn Đầy, Sang Đinh, Tâm Đinh lấy lại lợi thế 6 điểm dẫn trước 41-35 cho các vị khách khi thời gian thi đấu chỉ còn chưa đầy hai phút. Chính Hamilton cũng là cái tên có pha ghi điểm cuối cùng nâng tỷ số lên 45-38 trước khi tiếng còi kết thúc hiệp hai vang lên.

VBA-HN-CT-14

 Hamilton có một game đấu hay trước Hanoi Buffaloes.

Trở lại sân sau quãng thời gian nghỉ giữa game, thế trận mà cả hai đội thể hiện khá cân bằng. Cantho Catfish có chút nhỉnh hơn nhờ lợi thế từ các tình huống offensive rebound của mình. Đã có lúc chênh lệch về điểm số lên tới 11 điểm 57-46 sau tình huống layup của Lê Hiếu Thành. Nhưng nửa sau hiệp ba lại chứng kiến sự vượt trội của Hanoi Buffaloes. Việc để Đinh Tiến Công trở lại sân đã giúp những chú trâu thủ đô có thế trận phòng ngự tốt hơn rõ ràng. Các tay ném của Cantho Catfish thường xuyên không có khoảng trống thích hợp để thực hiện các tình huống bắn rổ. Suốt gần 5 phút cuối của hiệp ba, đội khách chỉ có thêm 4 điểm, và nếu tận dụng tốt hơn các cơ hội có được, có lẽ đoàn quân của HLV Todd Purves đã không chỉ kém hơn 2 điểm 59-61 so với Cantho Catfish.

VBA-HN-CT-15

 Chiến thắng thuộc về đội bóng bản lĩnh hơn ở các thời khắc quyết định.

Tiếp đà hưng phấn, Jason Carter và các đồng đội nhanh chóng quân bình tỷ số và vượt lên dẫn trước 66-61 chỉ sau hai phút thi đấu của hiệp bốn. Thế nhưng hai quả ba điểm liên tiếp của Trương Trần Nhân Hậu đã giúp Cantho Catfish lấy lại lợi thế dẫn điểm 67-61. Những tưởng chiến thắng đã nằm gọn trong tay thầy trò HLV Kevin Yurkus khi khoảng cách lần nữa được kéo dãn lên thành 6 điểm 72-66 khi thời gian thi đấu chỉ còn 4 phút là kết thúc. Nhưng rồi những pha Turnover khó hiểu đã suýt khiến Hamilton và các đồng đội phải trả giá. Đội chủ nhà dần thu ngắn cách biệt khiến áp lực về phía Cantho Catfish là rất lớn. Khi thời gian thi đấu còn chưa tới 30 giây thì các khán giả có mặt tại nhà thi đấu Bách Khoa đã phải đứng hết dậy khi Nguyễn Tiến Dương thực hiện thành công hai quả phạt của mình để đưa đội nhà vượt lên dẫn 75-74. Nhưng HLV Kevin Yurkus đã sử dụng quyền hội ý hợp lý để tổ chức pha tấn công cuối cùng cho đội nhà. Hamilton làm mồi nhử để Nguyễn Hoàng Tú thoải mái thực hiện tình huống lên rổ ghi điểm 76-75 cho đội khách. Một game thua đáng tiếc cho đội chủ nhà khi họ đã không thể tận dụng tốt 11 giây cuối cùng. Jason Carter qua nóng vội với tình huống ném ba không hợp lý ở -4 giây và dĩ nhiên nó đã không thành công. Chung cuộc, Cantho Catfish giành chiến thắng 77-75 sau quả ném phạt thành công của Nguyễn Hoàng Tú.

Với chiến thắng này, Cantho Catfish tạm vươn lên vị trí nhì bảng khi cùng tỷ lệ thắng 67% so với Saigon Heat. Trong khi đó Hanoi Buffaloes vẫn xếp thứ tư và có khoảng cách tương đối an toàn so với nhóm phía sau.

VBA-HN-CT-16

 Chiến thắng của Cantho Catfish ghi đậm dấu ấn của Hamilton.

Với 16 điểm cá nhân, 18 rebound, 6 kiến tạo, 2 steal, 5 block, De Angelo Hamilton được chọn là MVP của game. Trong khi đó Tâm Đinh cũng có một game đấu khá tốt với 18 điểm cá nhân, 10 rebound, 2 kiến tạo. Tiếc nuối nhất thuộc về Jason Carter khi anh có một game khá hay (26 điểm cá nhân, 21 rebound, 4 steal) nhưng pha bắn ba không hợp lý cuối cùng đã khiến đội nhà để lỡ cơ hội giành chiến thắng.

Box Score:

VBA-HN-CT-11

 

VBA-HN-CT-12

 

Video trận đấu:

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 21:20 17/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục