Thành Bảo, Thùy Dung vô địch cờ chớp Giải cờ tướng hạng nhất quốc gia 2014

09:49 Thứ ba 18/02/2014

Hôm qua (16/2), với phong độ thi đấu ổn định, 2 kỳ thủ Nguyễn Thành Bảo (nam, Hà Nội) và Đàm Thị Thùy Dung (nữ, TPHCM) đã lần lượt vượt qua các đối thủ mạnh để đoạt chức vô địch cờ chớp Giải cờ tướng hạng Nhất quốc gia 2014 đang diễn tại khách sạn Pacific, TP Vũng Tàu.

Ở giải nam, dù gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của Lại Lý Huynh, Diệp Khai Nguyên, Trềnh A Sáng, Trương A Minh, Võ Minh Nhất, Nguyễn Hoàng Lâm… nhưng kỳ thủ kỳ cựu Hà Nội Nguyễn Thành Bảo luôn cho thấy sự bền bỉ và ổn định trong từng ván đấu. Sau 11 ván căng thẳng, Thành Bảo đã đoạt chức vô địch một cách thuyết phục với thành tích bất bại (9 ván thắng và 2 ván hòa, 10 điểm), hơn 0,5 điểm so với người xếp thứ 2 Lại Lý Huynh và 2 điểm với người đứng thứ 3 Diệp Khai Nguyên.

Ở giải nữ, sau 9 ván, Thùy Dung (7,5 điểm) đã vượt qua đồng đội Ngô Lan Hương (6,5 điểm) để đoạt chức vô địch, xếp thứ 3 là Nguyễn Thị Phi Liêm (Hà Nội) với 6 điểm.

Hôm nay, giải bước sang nội dung cờ tiêu chuẩn. Theo giới chuyên môn, năm nay chức vô địch tại giải nam sẽ là cuộc tranh chấp của các kỳ thủ hàng đầu như: Lại Lý Huynh, Nguyễn Thành Bảo, Trềnh A Sáng, Trương A Minh, Nguyễn Hoàng Lâm, Tôn Thất Nhật Tân… Ngôi vô địch giải nữ nhiều khả năng sẽ là cuộc đấu nội bộ của các kỳ thủ TPHCM như: Ngô Lan Hương, Nguyễn Hoàng Yến, Cao Phương Thanh, Đàm Thị Thị Dung.

Được biết, giải diễn ra từ ngày 15 đến 24/2 với sự tham dự của trên 68 kỳ thủ (18 nữ) đến từ TPHCM, Hà Nội, Bình Dương, Bình Định, Bà Rịa-Vũng Tàu… thi đấu ở các nội dung cá nhân nam, nữ cờ tiêu chuẩn và cá nhân nam, nữ cờ chớp.

L.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục