Thành An nói gì sau khi "hủy diệt" đối thủ Thái Lan?

16:03 Thứ hai 21/08/2017

TinTheThao.com.vnVới thắng lợi thuyết phục ở lượt đấu chung kết trước đối thủ người Thái Lan, Vũ Thành An chính thức mang về cho thể thao Việt Nam tấm HCV thứ 7 ở SEA Games 29.

thanh-an-1538

 Thành An giành HCV nội dung kiếm chém cá nhân nam. Ảnh: Duy Anh.

Vũ Thành An chính là người cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam trong lễ khai mạc SEA Games 29. Kiếm thủ 24 tuổi được xem là ứng cử viên hàng đầu cho tấm HCV nội dung kiếm chém bởi anh từng có mặt ở Olympic, trình độ vượt trội so với các đối thủ trong khu vực.

Ở trận chung kết, Vũ Thành An đã đánh bại đối thủ người Thái Lan Srinualnad với tỷ số áp đảo 15-6. Đây là HCV thứ ba của Vũ Thành An tại đấu trường SEA Games. Trước đó, anh đoạt 2 HCV tại SEA Games 2015 ở Singapore.

"Dù không phải lần đầu giành tấm HCV ở một kỳ SEA Games nhưng cảm xúc của tôi lúc này vẫn rất khó tả. Sau khi có được lợi thế ở những điểm số đầu tiên trước Srinualnad, tôi biết cơ hội của mình đã đến và cần phải lập tức chớp lấy nó. Ngay từ đầu ban huấn luyện đã xác định chiến thuật của tôi ở trận đấu quan trọng này là tấn công và quả thật chiến thuật ấy đã phát huy hiệu quả", Thành An nói.

Trước Vũ Thành An, kiếm thủ Nguyễn Xuân Lợi đã để thua Srinualnad ở bán kết, giành HCĐ.

Như vậy tính tới thời điểm này, Việt Nam đã giành được 7 HCV, qua đó tiếp tục duy trì một vị trí trong top 4 trên bảng tổng sắp.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 16:00 21/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục