Thắng Trung Quốc, đá cầu Việt Nam có 10 lần liên tiếp vô địch thế giới

19:44 Chủ nhật 25/08/2019

Các tuyển thủ đá cầu Việt Nam thi đấu ấn tượng khi giành 5 HCV và xếp ngôi nhất toàn đoàn tại giải vô địch thế giới diễn ra ở Pháp.

Trong ngày thi đầu tiên 22/8, đội tuyển đá cầu Việt Nam thâu tóm 2 tấm HCV ở các nội dung đá đơn khi đều vượt qua Trung Quốc trong trận chung kết.

Phạm Thị Tố Nguyên đem về tấm HCV đầu tiên cho đội Việt Nam ở nội dung đơn nữ. Vận động viên đến từ Đồng Tháp giành chiến thắng kịch tính 22-20 và 21-19 trước đối thủ đến từ Trung Quốc.

Da-Cau-01

Tố Nguyên (phải) giành HCV nội dung đơn nữ.

Chia sẻ niềm vui chiến thắng, Tố Nguyên cho biết: "Tôi rất vui khi mang vinh quang về cho tổ quốc mình. Tôi có run một ít khi để đối thủ dẫn 2-3 điểm, nhưng quyết tâm vì màu cờ sắc áo tổ quốc giúp tôi hết run và tự tin hơn."

Ở trận đấu sau đó, Hồ Phước Sang không gặp nhiều khó khăn để mang về tấm HCV thứ 2 khi thắng vận động viên của Trung Quốc 21-10 và 21-18. Anh được khán giả tại nhà thi đấu đặt cho biệt danh "Người ngoài hành tinh" khi không để thua set nào tại giải.

Trong ngày thi đấu sau đó, đôi vận động viên Trần Ngọc Hải và Trịnh Thị Nga tạo nên cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước đối thủ Trung Quốc tại bán kết nội dung đôi nam nữ. Ở trận tranh chức vô địch, cặp Việt Nam không gặp nhiều khó khăn để thắng Hong Kong (Trung Quốc) với tỷ số 2-0.

Tấm HCV nội dung đôi nam nữ đã chấm dứt sự thống trị của Trung Quốc ở 3 giải đấu gần đây. Tuy nhiên, ở 2 nội dung đôi nam và đôi nữ, đoàn Trung Quốc đã khẳng định sức mạnh khi thâu tóm 2 tấm HCV.

Da-Cau-02

 Đá cầu Việt Nam giành ngôi nhất toàn đoàn.

Bước vào ngày thi đấu cuối cùng 24/8, hai đội tuyển đồng đội nam, nữ Việt Nam khẳng định sức mạnh khi đều giành chức vô địch, qua đó giúp đá cầu Việt Nam xếp ngôi nhất toàn đoàn với 5 HCV và 2 HCB.

Đây là lần thứ 10 liên tiếp, đá cầu Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch thế giới. Đoàn trung Quốc xếp thứ 2 với 2 HCV, 3 HCB và 2 HCĐ, xếp thứ 3 là Hong Kong (Trung Quốc) với 2 HCB.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 11:22 25/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục