Thắng trắng Anderson, Nadal chính thức đăng quang US Open

09:26 Thứ hai 11/09/2017 | 2

TinTheThao.com.vn"Vua đất nện" đã chính thức sở hữu danh hiệu Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp sau chiến thắng trắng 3 set trước Kevin Anderson trong trận chung kết US Open 2017.

Ở trận chung kết diễn ra trên Flushing Meadows, Rafael Nadal đã gặp không phải bất kỳ trở ngại nào trong việc chinh phục chức vô địch US Open thứ 3 trong sự nghiệp. Đẳng cấp, bản lĩnh vượt trội và đặc biệt là khả năng hóa giải những quả bóng sấm sét từ Anderson đã giúp Nadal dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số 6-3, 6-3 và 6-4.

nadal

 Nadal chính thức đăng quang US Open. 

Chức vô địch US Open năm nay giúp "vua đất nện" chính thức sở hữu danh hiệu Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp. Tay vợt người TBN chỉ còn cách Roger Federer đúng 3 danh hiệu trong danh sách những tay vợt sở hữu nhiều Grand Slam nhất trong lịch sử.

Ngoài ra, "ngôi vương" trên đất Mỹ giúp Nadal lần đầu tiên giành 2 Grand Slam trong cùng 1 năm kể từ hồi 2013.

"Sau vài năm phải vật lộn với đủ vấn đề như chấn thương, phong độ... Thật không thể tưởng tượng được những gì đã diễn ra trong năm nay," Nadal chia sẻ.

Được biết, đây cũng là giải đấu cuối cùng mà tay vợt 31 tuổi này cộng tác với ông chú Toni của mình. Sang năm tới, người đàn anh Carlos Moya sẽ chịu trách nhiệm huấn luyện Nadal.

"Tôi không biết phải cám ơn sao cho đủ với tất cả những gì chú ấy đã làm cho tôi. Không có chú ấy, có lẽ tôi sẽ không bao giờ được chơi quần vợt. Thật tuyệt vời khi tôi có một người luôn thúc đẩy bản thân như chú ấy," Nadal gửi lời cám ơn đến chú Toni.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 09:08 11/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục