Thắng tối thiểu SPAL, Napoli đòi lại ngôi đầu từ tay Juventus

00:06 Thứ hai 19/02/2018

TinTheThao.com.vnDù gặp sự chống cự khá kiên cường của SPAL, thầy trò ông Maurizio Sarri vẫn biết cách để lấy về 3 điểm trọn vẹn.

Trước giờ bóng lăn, tâm lí của các cầu thủ Napoli bị đè nặng khi biết tin Juventus đã thắng nhàn Torino để tạm giữ ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, sức ì của đội bóng thành Naples nhanh chóng được trút bỏ với bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ 6. 

Thắng tối thiểu SPAL, Napoli đòi lại ngôi đầu từ tay Juventus - Bóng Đá

 Allan không bị ai kèm cặp trong bàn thắng mở tỉ số. 

Từ một pha đánh trung lộ táo bạo, Allan thoát xuống khôn ngoan để nhận đường bật bóng như đặt của José Callejón. Anh dễ dàng đưa bóng vào góc gần, khai thông thế bế tắc của trận đấu. Đây là một pha bóng thiếu kinh nghiệm của hàng thủ đội khách khi họ bị hút hoàn toàn vào hướng di chuyển của Callejón mà bỏ quên Allan. 

Sau bàn thắng mở điểm, dàn sao Napoli tiếp tục khép chặt vòng vây và tung ra những pha dứt điểm cực kì nguy hiểm về phía khung thành SPAL. Mertens là mũi khoan lợi hại của Napoli trong suốt hiệp một. Anh thường xuyên làm khổ đội khách với những pha tăng tốc bất ngờ rồi ngoặt vào trong để dứt điểm. Song, trong một ngày chơi xuất thần, thủ môn Meret đã lần lượt từ chối các cơ hội rõ rệt của Napoli. 

Đến phút 65, tưởng chừng tỉ số đã là 2-0 cho đội chủ nhà khi Hamsik đánh đầu hiểm hóc tung lưới SPAL. Tuy nhiên, sau vài phút hội ý, các trọng tài đã tước đi bàn thắng của Hamsik vì cho rằng anh đã rơi vào thế việt vị trước khi ghi bàn.  

Thắng tối thiểu SPAL, Napoli đòi lại ngôi đầu từ tay Juventus - Bóng Đá

 Hamsik tiếc nuối khi bị trọng tài tước đi bàn thắng ở giữa hiệp hai.

Phút 77, cơ hội lại tiếp tục đến với Napoli khi họ được hưởng quả phạt trực tiếp ở cự li chỉ tầm 22 mét. Mertens là người nhận trọng trách đá phạt. Lần này, thủ môn Meret đã hoàn toàn đứng chôn chân. Có điều, trái bóng lại đi chệch cột trong gang tấc. 

Trong những phút còn lại của trận đấu, Napoli chủ động chơi lùi đội hình. Họ cầm bóng nhiều nhưng không ham dâng cao như đầu trận. Kết quả, dù SPAL có những nỗ lực nhất định để lật ngược thế cờ nhưng đành chịu thúc thủ với tỉ số 0-1. 

Như vậy, sau vòng 25 Serie A, Napoli tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu với 66 điểm, hơn đúng 1 điểm so với Juventus. Họ cần phân phối sức hợp lí nếu muốn đoạt Scudetto vào cuối mùa giải. 

Chung cuộc: Napoli 1-0 SPAL 

Ghi bàn:

Napoli: Allan 6'

Đội hình ra sân:

Napoli: Reina, Albiol, Mário Rui, Koulibaly, Hysaj, Hamsik, Allan, Jorginho, Mertens, Callejón, Insigne.

SPAL: Meret, Dramé, Felipe, Salamon, Vicari, Schiattarella, Kurtič, Viviani, Grassi, Lazzari, Antenucci.

Diễn biến chính trận đấu: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn | 22:38 18/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục