Thắng thuyết phục Basel, David Luiz vẫn cho rằng khó khăn đang ở trước mắt Chelsea

08:03 Thứ sáu 26/04/2013

Chính Luiz vừa đem lại chiến thắng quý giá cho The Blues bằng một pha ghi bàn đẳng cấp trong những phút bù giờ, đưa Chelsea đặt một chân vào trận Chung kết Europa League. Thế nhưng ngay khi trận đấu vừa kết thúc, hậu vệ mang áo số 4 không tỏ ra quá vui mừng mà ngay lập tức cảnh báo các đồng đội phải cẩn thận vì trận lượt về chắc chắn mang lại nhiều cạm bẫy.

David Luiz cho rằng đội bóng của anh còn rất nhiều việc phải làm trước khi tiến vào trận chung kết Europa League mùa bóng năm nay. Qua trận lượt đi, Chelsea không chỉ có 1 bàn cách biệt làm lưng vốn, mà còn sở hữu trong tay tới 2 bàn thắng trên sân khách. Điều đó có nghĩa rằng nếu họ ghi 1 bàn ở Stamford Bridge, đội quân của Rafael Benitez gần như sẽ có mặt trong trận chung kết nếu thi đấu là chính mình. Tuy nhiên, chính Basel là đội đã loại Tottenham ở vòng trước nên Luiz và các đồng đội không thể chủ quan.

Luiz chính là người mang chiến thắng về cho Chelsea ở những phút bù giờ

Phát biểu với báo giới sau trận đấu tại Thụy Sỹ, hậu vệ người Brazil cho biết: "Việc ghi được 2 bàn thắng tại sân khách là rất quan trọng với chúng tôi, bởi Basel là một đội bóng mạnh cùng khả năng chơi bóng tuyệt vời. Rất khó khăn để chiến thắng tại sân đấu này, nhưng điều tuyệt vời là chúng tôi đã giành được phần thưởng xứng đáng bằng cú sút thành bàn ở những phút cuối cùng. Vẫn còn một trận đấu lượt về phía trước, chúng tôi phải giữ vững được tâm lý, không cho phép mình chủ quan vì đó sẽ lại là một trận đấu khó khăn nữa."

"Thậm chí, công tác trọng tài cũng làm chúng tôi thêm cảnh giác. Tôi nghĩ rằng tình huống gỡ hòa 1-1 của họ không phải là một quả penalty, nhưng quyết định của trọng tài đã đưa ra là không thể rút lại được. 1-1 cũng là một tỉ số chấp nhận được, nhưng 2-1 thì tốt hơn. Tôi muốn đi tới trận chung kết trong mùa bóng này và làm tất cả những gì có thể để chiến thắng tại trận lượt về. Cặp đấu này vẫn chưa kết thúc và còn nhiều kịch tính."

Có ý kiến cho rằng cuộc đua tới top 4 Premier League mới là mục tiêu chính của Chelsea chứ các ông chủ tại Stamford Bridge không đặt quá nặng thành tích tại Europa League, kể cả trong trường hợp Chelsea lên ngôi vô địch, và David Luiz đã đích thân lên tiếng bác bỏ điều đó. Anh thể hiện sự quyết tâm lên ngôi tại đấu trường hạng 2 của châu Âu này: "Đấu trường này rất quan trọng với chúng tôi. Ai cũng muốn Chelsea có được một danh hiệu cấp châu lục và bản thân tôi muốn có thêm một chiến tích trong sự nghiệp."

Thành Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục