Thắng Siêu kinh điển với mưa bàn thắng, Barca vô địch ICC thuyết phục

10:04 Chủ nhật 30/07/2017

TinTheThao.com.vnĐây là trận đấu tâm điểm của giải ICC 2017 khi nhiều khả năng Barcelona sẽ lên ngôi vô địch. Ngoài ra, NHM còn rất tò mò về tương lai của ngôi sao Neymar sau hàng

Barca và Real vẫn ra quân với đội hình mạnh nhất mình đang có. Về mặt lực lượng thì Los Blanco hơi lép vế hơn khi Cristiano Ronaldo chưa hội quân cùng đồng đội. Neymar vẫn sát cánh cùng Lionel Messi và Luis Suarez trên hàng công. Đáng chú ý là tân binh Semedo đã bị cất trên băng ghế dự bị sau sự cố vừa rồi.

Sự lấn lướt của Barca được thể hiện rõ chỉ sau 3 phút thi đấu. Một pha triển khai tấn công khá bài bản và Sergio Busquets có đường chuyền thuận lợi cho Messi. Tiền đạo người Argentina dùng chân phải ngoặc bóng loại bỏ hậu vệ trước khi dứt điểm bằng chân trái. Khoảng cách quá gần, cộng với việc bóng chạm chân hậu vệ Real khiến thủ môn Keylor Navas không thể phản xạ kịp. Tỉ số được mở một cách chóng vánh.

 - Bóng Đá

 Messi lại chơi quá xuất sắc.

Khi vẫn chưa kịp hoàn hồn, các cầu thủ Real tiếp tục bị thêm gáo nước lạnh ở phút thứ 7. Cũng là một pha triển khai bóng rất mẫu mực. Ivan Rakitic có bóng ở sát vạch 16m50 và tung cú sút uy lực bằng chân phải. Bóng đi vào góc xa khung thành trong sự bất lực của Navas. Trận đấu nghiêng hẳn về phía Barca khi họ là chủ nhân của cả 4 cú sút đầu tiên, trong đó có 2 cú sút được chuyển hóa thành bàn thắng.

 - Bóng Đá

 Barca lấn lướt ngay từ đầu.

Những tưởng đây sẽ là trận đấu dễ dàng với Barca, nhưng bất ngờ một sai lầm của Gerard Pique đã khiến mọi chuyện thay đổi. Anh không thể kèm được Mateo Kovacic và để cầu thủ này thoải mái tung cú sút hiểm hóc ở phút thứ 14. Trận đấu trở nên hấp dẫn với cơn mưa bàn thắng sớm.

Những phút sau đó Barca vẫn chơi nhỉnh hơn đối thủ. Tuy nhiên, bàn thắng lại đến cho Real với cú phản công nhanh và người ghi bàn là Marco Asensio ở phút thứ 36. Bàn thắng này khiến thế trận trở nên khó lường hơn. Và 2-2 cũng là tỉ số sau hiệp một.

Bước sang hiệp hai, HLV Valverde cho thấy quyết tâm khi giữ nguyên bộ ba MNS trên hàng công, điều ông chưa từng làm ở 2 trận giao hữu trước đó. Và lực lượng này vẫn giúp Barca có phần trên cơ so với đối thủ. Kết quả là Blaugrana đã có bàn nâng tỉ số ở phút thứ 50. Đó là tình huống mà hàng thủ Real mắc lỗi nặng khi không ai theo kèm Pique, để anh thoái mái đệm bóng cận thành. Người kiến tạo chính là Neymar từ một tình huống đá phạt.

 - Bóng Đá

 Đội bóng xứ Catalunya vô địch với 3 chiến thắng ấn tượng.

Với lợi thế dẫn trước, Barca chủ động đá chậm lại. Phút 60 Messi và Suarez cũng được cho ra nghỉ. Các cầu thủ dự bị tiếp tục triển khai lối chơi kiểm soát, chuyền nhiều và không để đối phương có cơ hội triển khai tấn công. Dù rất nỗ lực ở những phút cuối, nhưng các cầu thủ áo trắng vẫn bất lực và để Barca giành chiến thắng chung cuộc. Như vậy, đoàn quân của Valverde đã lên ngôi tại ICC 2017 sau 3 trận toàn thắng.

Đội hình xuất phát

Real Madrid: Navas; Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo; Casemiro, Kovacic, Asensio; Modric, Bale, Benzema.

Barcelona: Cillessen; Vidal, Umtiti, Pique, Alba; Rakitic, Iniesta, Busquets; Suarez, Messi, Neymar.

Chung cuộc: Real 2-3 Barca.



Châu Tinh - Thể thao Việt Nam | 09:20 30/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục