Thắng sát nút 2-1, Hà Nội tiếp tục bỏ xa Than Quảng Ninh

22:37 Chủ nhật 01/07/2018

TinTheThao.com.vnChiến thắng 2-1 ngay trên sân khách đã giúp Hà Nội kéo dãn khoảng cách với Than Quảng Ninh lên con số 19 điểm.

Được kỳ vọng là một trong số ít những đội bóng có thể ngăn cản được bước tiến của Hà Nội FC, đội bóng đang nắm giữ ngôi đầu bảng với khoảng cách lên đến 16 điểm trước vòng đấu, Than Quảng Ninh trở về sân Cẩm Phả cho cuộc đón tiếp đối thủ.

Trước thềm trận đấu kịch tính được diễn ra, HLV Chu Đình Nghiêm đã bày tỏ sự đánh giá cao với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng: “Đá với Than Quảng Ninh chưa bao giờ là dễ dàng với Hà Nội FC. Trong các đối thủ ở V-League, TQN là đội bóng khiến chúng tôi luôn cảm thấy lo ngại nhất mỗi khi đối đầu. Ngoài cách chơi có phần tương đồng thì sự đố kỵ giữa hai đội cũng khiến Hà Nội FC khó đá.”

 - Bóng Đá

 Đánh bại kẻ bám đuổi Than Quảng Ninh, Hà Nội tiến gần hơn tới chức vô địch.

Quả thật vậy, Hà Nội FC luôn không có được kết quả tốt khi đến làm khách trên sân của đội bóng đất Cảng. Do vậy, cuộc chạm trán ở vòng 17 V-League 2018 được kỳ vọng sẽ là trận đấu để TQN hạ gục được đối thủ.

Không ngoài sự mong đợi của CĐV, chỉ 7 phút ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ sân Cẩm Phả đã có bàn thắng mở tỷ số sau pha đánh đầu tuyệt đẹp của tiến đạo ngoại Vinicius. Sau khi có bàn thắng, đội chủ nhà thi đấu rất tự tin, và tạo ra một số cơ hội. Trong khi đó, CLB Hà Nội cũng không chịu kém cạnh với tình huống Moses tham gia tấn công khiến thủ thành Tuấn Linh phải gồng mình chống đỡ.

Thế trận dẫn trước của TQN không duy trì được quá lâu trước những tình huống hãm thành của đội khách. Phút 31, xuất phát từ đường kiến tạo của Văn Quyết, tiền vệ Thành Lương đã có pha xử lý tuyệt vời trong vòng cấm địa, đem lại bàn thắng gỡ hòa cho CLB Hà Nội. Đây cũng mới là pha lập công đầu tiên tại V-League mùa giải này của Thành Lương.

Bàn thắng cân bằng tỷ số đã tạo ra bước ngoặt cho trận đấu. Chỉ 4 phút sau, Hà Nội FC chính thức vươn lên dẫn trước. Phút 35, hậu vệ Văn Kiên thực hiện cú dứt điểm đẹp mắt vào góc hẹp, đưa bóng đi qua giữa 2 chân của thủ thành Tuấn Linh, giúp CLB Hà Nội dẫn ngược với tỷ số 2-1.

Bước sang hiệp 2, thế trận cân bằng hơn cho hai đội, cả Than Quảng Ninh và Hà Nội đều có những cơ hội tấn công rõ rệt nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Kết thúc 90 phút thi đấu với tỷ số 2-1, thầy trò Chu Đình Nghiêm đã có trận thắng thứ 14 kể từ đầu giải, qua đó tiến gần hơn tới mục tiêu vô địch. Trong khi đó, Quảng Ninh vẫn chưa thể tìm lại mạch thắng trong vài trận vừa qua,

Ghi bàn:

Than Quảng Ninh: Vinicius (7’)

Hà Nội: Thành Lương (31’); Văn Kiên (35’)

Đội hình thi đấu:

Quảng Ninh: Tuấn Linh; Xuân Hùng, Viết Triều, Văn Việt, Văn Khoa, Nguyên Sa, Xuân Tú, Trung Hiếu, Hải Huy, Eydison, Vinicius.

Hà Nội: Văn Công; Văn Hậu, Duy Mạnh, Văn Kiên, Hùng Dũng, Đức Huy, Moses, Quang Hải, Văn Quyết, Thành Lương, Oseni.

Ảnh 1: Than Quảng Ninh không thể cầm chân được Hà Nội trên sân nhà (Ảnh: VPF)

Bạch Dương | 22:00 01/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục