Thắng nhẹ Siena, Napoli hẹn gặp Juventus tại chung kết Coppa Italia

04:47 Thứ năm 22/03/2012

Với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0, Napoli đã trở thành đội bóng còn lại có mặt tại trận chung kết Coppa Italia.

Tuy buộc phải thắng trong trận đấu này thì mới có hy vọng giành quyền tiến vào chơi tại trận chung kết, nhưng không vì thế mà Napoli chọn một lối chơi tấn công dồn dập ngay từ đầu, mà thay vào đó một lối chơi khá chắc chắn khu trung tuyến và chờ đợi sơ hở của đối phương để ghi bàn.

Cavani ăn mừng sau khi ghi bàn cho Napoli. Ảnh: Internet.

Và cũng chẳng phải đợi quá lâu để Napoli có được điều mình muốn, đó là bàn thắng. Phút thứ 11, từ quả đá phạt bên cánh phải, bóng được Lavezzi treo vào khu vực 16m50 trước khi Simone Vergassola lóng ngóng đưa bóng thẳng vào khung thành của đội nhà. 1-0 cho Napoli.

Với bàn thắng này, chiếc vé tiến vào trận chung kết đang tạm nằm trong tay của Napoli và đó lại càng khiến cho đội chủ sân San Paolo có thêm lý do để thi triển lối chơi chắc chắn và rình rập của mình.

Chính sự thận trọng và chắc chắn của Napoli đã khiến cho phần lớn hiệp đấu đầu tiên của trận đấu diễn ra với nhịp độ khá chậm và rất ít cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Nhưng điều đó cũng không thể ngăn cản Napoli có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt cho trận đấu.

Phút thứ 31, trong một đợt phản công nhanh, Hamsik đã có pha treo bóng vào trong vô cùng chuẩn xác cho Cavani bật cao đánh đầu để làm tung nóc lưới của thủ thành Zeljko Brkic và 2-0 cho Napoli.

Sang hiệp hai, mọi thứ vẫn hoàn toàn nằm trong sự kiểm soát của Napoli, cho dù lúc này Siena đã tỏ rõ sự quyết tâm trong việc xuyên phá hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Nhưng dưới sức ép từ trên khán đài của các CĐV Napoli, cùng với sự bình tĩnh, bản lĩnh của đối thủ, Siena đã không thể tạo nên một bất ngờ nào trong suốt hơn 45 phút thi đấu còn lại của trận đấu.

Kết quả cuối cùng Napoli đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 và tổng tỷ số hai lượt trận là 3-1. Quá đó đoàn quân của HLV Mazzarri đã trở thành đội bóng thứ hai cùng với Juventus tranh tài tại trận chung kết diễn ra vào ngày 20/05/12 sắp tới.

Đội hình ra sân:

Napoli: De Sanctis; Campagnaro, Cannavaro, Aronica; Maggio, Inler, Gargano, Zuniga; Hamsik, Lavezzi, Cavani

Siena: Brkic; Pesoli, Terzi, Contini, Belmonte, Vergassola; Parravicini, Rossi, Mannini, Brienza; Larrondo

Xuân Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục