Thắng nhẹ chủ nhà, Tây Ban Nha hẹn Đức ở tứ kết

01:36 Thứ hai 11/09/2017

TinTheThao.com.vnKhông thực sự áp đảo nhưng chiến thắng 73-56 trước đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đã đủ giúp Tây Ban Nha tiến vào tứ kết EuroBasket 2017 đối đầu với tuyển Đức.

Dù được sự cổ vũ của hơn 10 nghìn khán giả có mặt tại nhà thi đấu Sinan Erdem Dome, nhưng trước một ứng viên vô địch như Tây Ban Nha, đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đã nhập cuộc không thực sự tốt. Bế tắc trong các phương án tấn công, đội chủ nhà phải cảm thấy may mắn khi chỉ bị dẫn 10-19 sau hiệp đấu đấu tiên.

Tay-Ban-Nha-TNK-1

 Tây Ban Nha có sự khởi đầu thuận lợi trước các cầu thủ chủ nhà.

Những điều chỉnh của HLV Ufuk Sarıca đã giúp đội bóng với biệt danh 12 Giant Men thi đấu tốt hơn hẳn. Furkan Korkmaz liên tục đem về những điểm số quan trọng để giúp đại diện chủ nhà dần thu ngắn cách biệt. Nhưng Juan Carlos Navarro và Sergio Rodriguez vẫn kịp lên tiếng giúp nhà ĐKVĐ kết thúc hiệp đấu với 8 điểm nhiều hơn 33-25.

Trở lại sân sau giờ nghỉ giải lao, các học trò của HLV Ufuk Sarıca tràn lên gây sức ép toàn sân hòng tìm cơ hội lật ngược thế cờ. Chiến thuật full court pressure của đội chủ nhà phần nào tạo ra tác dụng khi đem về nhiều cơ hội tấn công hơn. Điểm số tiếp tục được rút ngắn sau các pha ghi điểm của Cedi Osman, Melih Mahmutoğlu, Furkan Korkmaz,... Nhưng bản lĩnh và hiệu suất ghi điểm ấn tượng của Marc Gasol, Sergio Rodriguez vẫn giúp Tây Ban Nha duy trì lợi thế dẫn điểm. Ngay ở giây cuối cùng của hiệp đấu Sergio Rodriguez đã có một pha bắn ba vô cùng đẹp mắt nâng tỷ số lên thành 49-43 trước khi hai đội bước sang hiệp đấu thứ tư.

Tay-Ban-Nha-TNK-2

 Những nỗ lực của Furkan Korkmaz và các đồng đội là chưa đủ.

Bước vào hiệp đấu quyết định, HLV Sergio Scariolo chọn lối chơi thận trọng và chắc chắn. Không thể phá zone defense và trước áp lực điểm số, đội chủ nhà mạo hiểm sử dụng nhiều pha bắn ba. Tuy nhiên hiệu tệ hại khiến các khán giả có mặt tại nhà thi đấu Sinan Erdem Dome không có nhiều dịp ăn mừng. Ngược lại, Tây Ban Nha tiếp tục gia tăng khoảng cách bằng các pha lên điểm chính xác của Ricky Rubio, Juancho Hernangomez,... Chung cuộc, các la Roja giành chiến thắng thuyết phục 73-56 trước Thổ Nhĩ Kỳ để giành vé tiến vào vòng tứ kết EuroBasket 2017. Đối thủ của thầy trò HLV Sergio Scariolo là tuyển Đức, đội đã giành chiến thắng 84-81 trước Pháp vào ngày hôm qua.

Tay-Ban-Nha-TNK-3

 Đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha giành vé vào tứ kết.

Với 11 điểm cá nhân, 4 rebound, 9 kiến tạo, 3 steal Sergio Rodriguez được bình chọn là MVP của game. Bên phía chủ nhà, Furkan Korkmaz cũng để lại dấu ấn đậm nét với 20 điểm cá nhân, 5 rebound, 2 kiến tạo, 1 steal nhưng vậy là chưa đủ giúp Thổ Nhĩ Kỳ đánh bại ĐKVĐ.

Tay-Ban-Nha-TNK-4

 Sự thất vọng của các cầu thủ chủ nhà sau khi bị loại.

Một số kết quả đáng chú ý trong ngày thi đấu tối qua và rạng sáng nay. Latvia hủy diệt Montenegro với tỷ số 100-68. Đây là trận đấu có chênh lệch điểm số lớn nhất ở vòng 16 đội năm nay. Sau đó ít giờ cú double double của Ognjen Kuzmic giúp đội tuyển bóng rổ Serbia giành chiến thắng trước Hungary với tỷ số 86-78.

Sau ngày thi đấu hôm nay, các đội sẽ có ít nhất một ngày nghỉ trước khi bước vào vòng tứ kết. Một số cặp đấu đáng chú ý của vòng 8 đội mạnh nhất châu Âu mùa này gồm: Tây Ban Nha đối đầu với Đức 19h15 tối ngày 12/09 (giờ Việt Nam). Cùng giờ là trận Slovenia gặp Latvia. Sau đó một ngày là cuộc đối đầu giữa Italia và Serbia và Hy Lạp vs Nga.

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 01:35 11/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục