Thắng nhanh Fucsovics, Federer gặp Berdych ở tứ kết Australian Open 2018

14:41 Thứ hai 22/01/2018

TinTheThao.com.vnRoger Federer chỉ mất 2 giờ 4 phút để giành chiến thắng 3-0 trước tay vợt không được xếp hạng hạt giống Marton Fucsovics, qua đó giành vé tiến vào vòng tứ kết Australian Open 2018.

Marton Fucsovics đã trở thành hiện tượng của Australian Open 2018 sau khi đánh bại tay vợt hạt giống số 13 Sam Querrey ở vòng 2. Trước khi thắng dễ Nicolas Kicker ở vòng 3 để giành vé tiến vào vòng 4 đụng độ hạt giống số 2 và cũng là nhà ĐKVĐ của giải đấu Roger Federer.

Roger-Federer-02

 Roger Federer giành chiến thắng thuyết phục trước hiện tượng Marton Fucsovics.

Nhưng tất cả những điều đó cũng không thể giúp tay vợt người Hungary tạo ra quá nhiều bất ngờ trước tay vợt sở hữu 19 Grand Slam. Fucsovics chỉ có thể bảo vệ thành công bàn giao bóng của mình trước sức ép vô cùng lớn đến từ Federer cho đến hết game 8. Đặc biệt ở game 6, dù đối mặt với 3 break point, nhưng Fucsovics cho thấy một nỗ lực tuyệt vời để quân bình tỷ số 3-3. Nhưng dường như chính màn giằng co đó đã bào mòn không ít sức lực và ý chí của tay vợt 25 tuổi. Bởi ở 2 game còn lại, anh đã không thể có được sự phản kháng ấn tượng nào trước khi để nhà ĐKVĐ bẻ quyền giao bóng ngay ở game đấu quyết định. 1-0 (6-4) cho Federer sau 38 phút thi đấu.

Roger-Federer-04

 Fucsovics chỉ gây ra đôi chút khó khăn cho Tàu tốc hành ở set 2.

Khác với set đầu, Marton Fucsovics đã chiến đấu đầy quả cảm trước tay vợt hơn mình tới 78 bậc trên bảng xếp hạng của ATP. Dù để cho Roger Federer có tới 3 break point, nhưng Fucsovics đều lần lượt hóa giải thành công và đưa set đấu vào loạt Tiebreak. Nhưng cũng giống như set một, đúng ở những thời điểm quyết định, bản lĩnh của tay vợt từng 5 lần vô địch giải quần vợt Úc mở rộng đã kịp lên tiếng. Tàu tốc hành sớm vươn lên dẫn 6-3 trước khi giành chiến thắng ở loạt đấu súng bằng một cú smash trên lưới không thể cản phá. 2-0 (6-4; 7-6) cho tay vợt số 2 thế giới.

Ngay ở bàn giao bóng đầu tiên của set ba, tay vợt người Thụy Sĩ đã thành công bẻ quyền giao bóng của đối thủ trẻ hơn mình tới 11 tuổi sau hai break point. Mọi thứ gần như chấm hết với Marton Fucsovics khi anh đánh mất bàn giao bóng ở game 5. Với lợi thế quá lớn Federer nhanh chóng vươn lên dẫn 5-1 trước khi khép lại trận đấu bằng một cú volley trên lưới khiến Fucsovics đỡ bóng ra ngoài. Chung cuộc FedEx giành chiến thắng 3-0 (6-4; 7-6 (7-3); 6-2) chỉ sau 124 phút thi đấu.

Roger-Federer-08

 Tomas Berdych thắng dễ Fabio Fognini ở vòng 4.

7 giờ sáng ngày 24/01, Roger Federer sẽ gặp Tomas Berdych ở lượt trận tứ kết. Tay vợt người Cộng hòa Czech cũng chỉ mất hơn 2 giờ để đánh bại tay vợt hạt giống số 25 người Ý Fabio Fognini với tỷ số 3-0 (6-1; 6-4; 6-4) ở vòng 4 cách đây ít giờ.

Thống kê Roger Federer vs Marton Fucsovics:

Roger-Federer-16

 

Highlights Roger Federer vs Marton Fucsovics:

Highlights Tomas Berdych vs Fabio Fognini:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:45 22/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục