Thắng nghẹt thở loạt "đấu súng", ĐT Việt Nam giành vé vào tứ kết Asian Cup

21:08 Chủ nhật 20/01/2019

TinTheThao.com.vnDù bị đối thủ Jordan ghi bàn trước nhưng ĐT Việt Nam đã thi đấu ngoan cường, có bàn san bằng 1-1. Sau 120 phút thi đấu, thầy trò HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng nghẹt thở trên loạt "đấu súng", ĐT Việt Nam giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019.

Không có quá nhiều sự thay đổi trong sơ đồ chiến thuật của ĐT Việt Nam trước Jordan ở trận đấu vòng 1/8 Asian Cup 2019. Duy Mạnh trở lại cùng hàng thủ với Tiến Dũng và Ngọc Hải, ở giữa Huy Hùng lần đầu đá cặp với Hùng Dũng. Ở tuyến trên, Văn Đức, Công Phượng và Quang Hải vẫn là những cái tên được kỳ vọng mang về bàn thắng cho đội bóng áo đỏ.

ĐT Việt Nam - Bóng Đá

ĐT Việt Nam đã có trận đấu cực kỳ ấn tượng trước Jordan. 

Vẵn như thường lệ, Jordan không tấn công phủ đầu, họ nhường thế trận cho ĐT Việt Nam. Rõ ràng những cái tên như Công Phượng, Văn Đức đã có cơ hội áp sát khung thành Amer Shafi nhưng bàn thắng vẫn chưa đến. 

Phút 17,  Đặng Văn Lâm đã có pha phản xạ chính xác sau cú dứt điểm cực nhanh của cầu thủ Jordan, cứu một bàn thua cho ĐT Việt Nam. Đến phút 28, ĐT Việt Nam có câu trả lời, Quang Hải đá phạt, Công Phượng có pha chạy chỗ cực hay đánh đầu thế nhưng bóng không đi trúng mục tiêu. 

Phút 39, lưới ĐT Việt Nam đã phải rung lên. Hùng Dũng phạm lỗi bên ngoài vòng cấm, pha phối hợp cực hay của Jordan, cầu thủ  Al Rahman dứt điểm bóng gim góc xa đánh bại Văn Lâm mở tỉ số 1-0. Trước tình huống này, Công Phượng và Văn Hậu phối hợp cực hay nhưng thủ môn Jordan cản phá xuất sắc sau pha dứt điểm của Văn Hậu. 

Ngay sau khi nhận bàn thua, ĐT Việt Nam đã vùng lên mạnh mẽ. Phút 42, Hùng Dũng đã có pha dứt điểm cực mạnh nhưng thủ thành Jordan bay người cản phá. Trước khi hiệp 1 khép lại, Trọng Hoàng có pha dứt điểm cực mạnh nhưng bàn thắng cho ĐT Việt Nam vẫn chưa đến. 

ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Công Phượng giúp ĐT Việt Nam gỡ hòa 1-1. 

ĐT Việt Nam đã có một hiệp hai quá tuyệt vời. Ngay ở phút 51, Công Phượng có pha dứt điểm chính xác sau đường tạt bóng thông minh của Trọng Hoàng để san bằng cách biệt 1-1. 

Kể từ giây phút này ĐT Việt Nam thi đấu cực kỳ ấn tượng, Văn Đức, Quang Hải, Hùng Dũng và Trọng Hoàng liên tiếp tạo ra sự khác biệt bên phía đội bóng áo đỏ. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa đến với ĐT Việt Nam. Bên ngoài sân HLV Park Hang-seo lần lượt tung Tiến Linh, Văn Toàn vào sân.

Dù tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành của nhau, thế nhưng cả ĐT Việt Nam và Jordan chấp nhận kết quả hòa 1-1 sau 90 phút chính thức trận đấu. Bước vào hai hiệp phụ, HLV Park Hang-seo thay Minh Vương và Xuân Trường nhằm củng cố lối chơi.

Thắng nghẹt thở trên loạt

Niềm vui của ĐT Việt Nam khi giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019.

Không có thêm bàn thắng nào cho hai đội trong 30 phút của hai hiệp phụ. Trên chấm luân lưu đầy cân não, ĐT Việt Nam đánh bại Jordan với tỉ số 4-2 để chính thức giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019. 

Bàn thắng:

ĐT Jordan (Abdel-Rahman 39'). 

ĐT Việt Nam (Công Phượng 51)

Luân lưu Việt Nam thắng 4-2

Đội hình xuất phát:

ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Hùng Dũng, Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức

ĐT Jordan: Amer Shafi, Salem Alajalin, Khattab, Yassen, Shelbayeh, Ateyah, Mourjan, Alrahman, Altamari, Albakheet, Alrawashdeh

Đình Viên | 20:45 20/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục