Thắng Myanmar trong trận chung kết, Việt Nam lên ngôi vô địch

22:16 Thứ bảy 22/09/2012

Tái đấu với Myanmar trong trận chung kết, đội nữ Việt Nam tiếp tục có một trận đấu không hề dễ dàng. Mặc dù vậy, chúng ta vẫn giành thắng lợi sau loạt sút luân lưu với tỷ số 4-3 (hòa 0-0 sau 120 phút), qua đó lên ngôi đầu khu vực.

Tính chất căng thẳng của trận chung kết khiến cho những phút đầu tiên của trận cầu này diễn ra không hấp dẫn như trận đấu thuộc vòng bảng trước đó của 2 đội.

Myanmar và Việt Nam đều chọn lối chơi khá thận trọng. Đặc biệt, phía đội chủ nhà, dù chúng ta sử dụng đội hình mạnh nhất, nhưng do ngại lối chơi khá rát của các cầu thủ đội khách, các vị trí tấn công của đội chủ nhà rất ngại giữ bóng.

Trận đấu căng thẳng từ ngay những phút đầu, ảnh: Sơn Dũng

Chính điều này đã khiến cho các pha phối hợp của đội nữ Việt Nam thiếu hẳn sự chính xác, bởi các cầu thủ chủ nhà thường phải chuyền bóng trong tình thế hơi nóng vội.

Phút 23, đội nữ Việt Nam lên tiếng trước bằng pha sút bóng khá căng của Kim Hồng từ khoảng 22m. Tuy nhiên, đường bóng lại đi chệch cột dọc. Chừng 1 phút sau, đến lượt Nguyễn Thị Muôn tung cú dứt điểm từ ngoài 20m khác. Nhưng lần này, bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Ya Min bên phía Myanmar.

Công bằng mà nhìn nhận, trong khoảng nửa thời gian thi đấu đầu tiên, chính các cầu thủ nữ Myanmar là những người tỏ ra nguy hiểm hơn trong các đợt lên bóng. Những pha tấn công giàu tốc độ của đội bóng này nhiều lần khiến hàng phòng ngự của đội Việt Nam phải giật mình.

Phút 25, đội trưởng Kharlar Tun của Myanmar tung cú sút sấm sét từ khoảng 25m, thủ môn Kiều Trinh không với tới bóng, nhưng may cho đội chủ nhà là bóng lại đi sạt xà ngang ra ngoài.

Trước đó, ở phút 8, cũng chính Kharlar Tun có pha dứt điểm đầy uy lực khác, và bóng cũng đi chệch xà ngang.

Cũng phải nói thêm rằng, chấn thương bất ngờ của San San Maw bên phía Myanmar ngay đầu trận đã khiến cho tuyến giữa của đội khách yếu đi đôi chút, khi vắng sự cơ động của tiền vệ vừa nêu. Nếu không, đội nữ Việt Nam sẽ còn có 1 hiệp 1 vất vả hơn nữa.

Trước khi hiệp 1 kết thúc chừng 2 phút, Nguyễn Thị Muôn bên phía Việt Nam có cơ hội khá tốt để mở tỷ số. Nhận đường tạt bóng chuẩn của Kim Hồng bên cánh phải, Nguyễn Thị Muôn đánh đầu nối rất nhanh từ khoảng 8m, nhưng không may cho đoàn quân của HLV Trần Vân Phát là bóng lại đi đúng ngay vị trí của thủ môn Ya Min.

Hai đội tỏ ra rất dè chừng nhau, ảnh: Sơn Dũng

Thế trận trong hiệp 2 cũng không khác mấy so với hiệp thi đấu đầu tiên. 2 đội tỏ ra khá dè chừng, ít doàn dồn toàn lực tấn công. Đội nữ Việt Nam ngại các pha phản công đầy tốc độ và sức mạnh của Myanmar, trong khi phía Myanmar cũng ngán những pha phối hợp nhóm của đội chủ nhà. Thế nên, luôn có khá đông cầu thủ phòng ngự xuất hiện ở 2 đầu sân.

Phút 47, Myanmar suýt chút nữa ghi được bàn thắng. Trong tình huống này, Khin Moe Wai đánh đầu hiểm từ khoảng 9m, may cho Việt Nam là thủ môn Kiều Trinh kịp cảnh giác, nhoài người bắt bóng cứu thua cho đội chủ nhà.

Chừng 5 phút sau, Việt Nam có câu trả lời với cú đánh đầu của Nguyễn Thị Muôn ngay trên chấm 11m, nhưng một lần nữa đường bóng lại không thắng được thủ thành Ya Min bên phía đội khách.

Mãi cho đến những phút cuối trận, 2 bên mới bất ngờ tăng tốc. Phút 78, Yee Yee Oo dùng tốc độ vượt qua hàng thủ Việt Nam, trước khi sút bóng trong thế mặt đối mặt với thủ môn Kiều Trinh. Một lần nữa quả bóng vàng Việt Nam 2011 chơi quá hay, ngăn chặn cú sút của cầu thủ đội bạn.

Ngay sau đó, đến lượt Việt Nam phản công. Kim Hồng tâng bóng qua đầu một hậu vệ Myanmar, trước khi căng ngang cho Nguyễn Thị Muôn đệm bóng cận thành. Tiếc cho đoàn quân của HLV Trần Vân Phát là bóng lại dội hậu vệ đội khách ra ngoài.

Hòa nhau trong giờ thi đấu chính thức và trong cả 30 phút tiếp theo của 2 hiệp phụ, 2 đội buộc phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu. Ở loạt sút này, Việt Nam giành thắng lợi 4-3, trong đó thủ môn Kiều Trinh xuất sắc cản phá được 2 cú sút 11m của đội bạn.

Trận thắng đưa đoàn quân của HLV Trần Vân Phát trở lại với ngôi hậu bóng đá nữ khu vực, sau 6 năm nhìn người Australia và người Thái đăng quang.
 
Kim Điền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục