Tháng Mười sẽ là tháng then chốt của ĐT Việt Nam và thầy Park

16:56 Thứ sáu 13/09/2019

TinTheThao.com.vnChúng ta sẽ có hai trận đấu với Malaysia và Indonesia, những đối thủ mà nếu thắng họ, ĐT Việt Nam sẽ vượt lên và "cắt đuôi" thành công nhóm dưới.

Những lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam vào bảng đấu khó ở vòng loại 2 World Cup 2022. Thực tế trận đầu tiên cho thấy rằng, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã rất vất vả mới có thể giành được 1 điểm trên đất Thái Lan. Chính vì không thể có được 3 điểm trọn vẹn, hiện tại ĐT Việt Nam đang phải xếp ở vị trí thứ 4 trên BXH và được trang  FOX Sports Asia đánh giá sau 2 lượt trận là thang điểm (B-, điểm số dưới trung bình), thua cả Camphuchia (B). 

Vì ĐT Việt Nam chỉ thi đấu 1 trận nên những đánh giá hiện tại không mang tính chính xác cao. Và trong tháng 10 chính là thời điểm then chốt nhất của đoàn quân HLV Park Hang-seo khi phải đối đầu với 2 đối thủ được xem là nhẹ ký nhất ở bảng G.

Tháng Mười sẽ là tháng then chốt của ĐT Việt Nam và thầy Park - Bóng Đá

Từ khi thầy Park làm HLV trưởng, ĐT Việt Nam đang có thành tích thắng 2 hòa 1 trước ĐT Maylasia.

Đầu tiên vào ngày 10/10, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón ĐT Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình. Ngày đầu ra quân "Hổ Malay" đã giành được chiến thắng đầy kịch tính trên sân Bung Karno của Indonesia với tỉ số 3-2. Trận tiếp theo đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe phải tiếp đón đối thủ mạnh nhất bảng đấu là UAE và chỉ chịu thua sát nút với tỉ số 2-1. Từ những kết quả khả quan như thế, rõ ràng ĐT Malaysia đang có tâm lý khá tốt và quyết tâm có điểm trong cuộc đại chiến với ĐT Việt Nam.

Nhưng cũng nên nhớ rằng từ ngày HLV Park Hang-seo lên nắm quyền, ĐT Việt Nam đang có thành tích bất bại với các đối thủ Đông Nam và Malaysia là một trong những đối thủ Rồng Vàng gặp nhiều nhất. Ở AFF cup 2018 vừa qua, ĐT Việt Nam giành thắng lợi 2-0 nhẹ nhàng ở vòng bảng. Trong trận chung kết, ĐT Việt Nam hòa 2-2 ở Bukit Jalil và thắng 1-0 ở trận lượt về. Những thống kê đó chỉ ra rằng, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể đánh bại Malaysia thêm 1 lần nữa, và lợi thế sân nhà chính là điểm tựa vững chắc để ĐT Việt Nam làm được điều ấy. 

Tháng Mười sẽ là tháng then chốt của ĐT Việt Nam và thầy Park - Bóng Đá

Sau 2 vòng đấu, Indonesia đang thể hiện mình là đội tuyển yếu nhất bảng G. 

Chỉ sau đó 5 ngày, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến hành quân đến chảo lửa Bung Karno của ĐT Indonesia. Đây chính là đối thủ mà Rồng Vàng ít gặp nhất trong vòng 2 năm qua, 1 trận thắng duy nhất mà thầy Park có được trước Indo là ở vòng loại U23 châu Á 2020 khi đó U23 Việt Nam đã chiến thắng với tỉ số 1-0.

Vì vậy trước khi vòng loại World Cup 2022 diễn ra, ĐT Việt Nam khá lo ngại với đối thủ này nhưng ở 2 trận đấu đã qua mọi lo lắng không còn nhiều. Trận ra quân trên sân nhà, Indonesia đã nhận thất bại trước Malaysia, thua tan nát trước Thái Lan ở vòng đấu tiếp theo và đang xếp cuối ở Bảng G. Nói để thấy, chuyến hành quân xa nhà trong tháng 10, mục tiêu không gì khác của thầy Park là phải dành trọn vẹn 3 điểm. 

Tóm lại, tháng 10 là thời điểm tốt nhất để ĐT Việt Nam khẳng định vị thế của mình ở Đông Nam Á và cải thiện vị trí trên BXH. Nếu giành được chiến thắng, Rồng Vàng sẽ dễ dàng cắt đứt sự bám của các đối thủ và có được điểm số an toàn, tạo tâm lý tốt để tiến đến những trận đấu quan trọng tiếp theo, đặc biệt là với 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp Thái Lan và UAE. 

Vương Ngọc | 16:25 13/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục