Thắng Man United, Sevilla nên cảm ơn Massimiliano Mirabelli

15:47 Thứ tư 14/03/2018 | 1

TinTheThao.com.vnNếu không có sự quyết đoán của Massimiliano Mirabelli, Sevilla và Montella có thể đã không 'đến được với nhau' và làm nên chiến tích tuyệt vời đêm qua tại Old Trafford.

Ngày 28/12 vừa qua, Sevilla bất ngờ thông báo bổ nhiệm HLV Vincenzo Montella vào chiếc ghế nóng mà Eduardo Berizzo để lại sau khi bị sa thải. Thời điểm đó, Sevilla đã ghi tên vào vòng 16 đội Champions League và tất cả đều biết họ sẽ chạm trán Man United, nhưng ít người tin rằng Sevilla có thể vượt qua Quỷ đỏ nước Anh.

Tuy nhiên, gần 3 tháng sau, Montella cùng các học trò đã xuất sắc tạo nên cú sốc khi đánh bại Man United, ca khúc khải hoàn ngay trên 'Nhà hát của những giấc mơ'. Không nhiều người biết rằng, 2 trận vừa qua đối đầu Quỷ đỏ cũng là 2 trận đấu đầu tiên của Montella trên cương vị HLV tại Champions League.

Thắng Man United, Sevilla nên cảm ơn Massimiliano Mirabelli - Bóng Đá

 Ngay lần đầu tiên nếm mùi Champions League, Montella đã được tận hưởng cảm giác chiến thắng.

Từ một kẻ bị đẩy ra đường vì thành tích bạc nhược cùng Milan, một kẻ không biết tiêu tiền khi 'ngốn' 200 triệu euro và biến Rossoneri thành đội bóng càng ngày càng tệ, giờ đây, Montella lại là 'người hùng' tại bán đảo Andalusia ở đất nước Tây Ban Nha xa xôi. 'Tiểu phi cơ' cũng như Sevilla chắc hẳn sẽ phải thầm cảm ơn một người đàn ông đã cho họ cơ hội 'đến với nhau' và làm nên chiến tích này, Giám đốc Thể Thao Milan Massimiliano Mirabelli.

Ngày 27/11, tức 1 tháng trước khi Montella đến Sevilla, ông đã bị AC Milan sa thải. Với nhiều người, đây là điều tất yếu sau chuỗi thành tích bết bát của đội bóng sọc đỏ đen. Tuy nhiên, để Milan sa thải Montella là điều không hề dễ dàng. Theo đó, ông chủ Trung Quốc cũng như Giám đốc điều hành Marco Fassone luôn đặt niềm tin vào Montella cho kế hoạch dài hạn HLV này đề ra. Mọi chuyện chỉ thay đổi khi Massimiliano Mirabelli cương quyết đòi sa thải 'Tiểu phi cơ'. Với cương vị Giám đốc Thể thao, Mirabelli là người có tiếng nói quyết định và Montella 'ra đường'.

Thắng Man United, Sevilla nên cảm ơn Massimiliano Mirabelli - Bóng Đá

 Montella và Mirabelli thời còn làm việc cùng nhau tại Milan.

"Khi cánh cửa này đóng lại, sẽ có một cánh cửa khác mở ra", câu nói trên rất đúng với trường hợp của Montella và cả Sevilla. Nếu Eduardo Berizzo không bị sa thải, hoặc một người khác không phải Montella lên thay, Sevilla chưa chắc đã vượt qua Man United. Nếu Montella không bị đẩy ra đường sớm, có thể ông đã không được mời về Sevilla

Không chỉ Montella và Sevilla, AC Milan, đội bóng nơi Mirabelli đang làm việc cũng phải cám ơn ông. Với Gennaro Gattuso hiện tại, Rossoneri đã chuyển mình và gặt hái nhiều thành công. Họ lọt đến chung kết Coppa Italia và thu hẹp đáng kể khoảng cách với top 4 Serie A.

Thắng Man United, Sevilla nên cảm ơn Massimiliano Mirabelli - Bóng Đá

 Đã đến lúc Mourinho ra đi...

Một quyết định quan trọng của Mirabelli mang đến niềm vui cho Milan, Sevilla, Montella, chỉ có Man United là chịu thiệt. Có lẽ, cũng đã đến lúc Quỷ đỏ nên đưa ra quyết định quan trọng để chờ đón niềm vui đến với họ trong tương lai. 

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 15:00 14/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục