Thắng luân lưu kịch tính, Brazil giành HCV Olympic

07:52 Chủ nhật 21/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Olympic Brazil giành chiến thắng nghẹt thở trên quê hương sau màn đấu súng căng thẳng vói Olympic Đức, đồng thời giành tấm HCV môn bóng đá nam.

Neymar là người hùng của Brazil trong trận chung kết. Ảnh: Internet.

Cả Brazil và Đức đều tung ra sân đội hình mạnh nhất với những hảo thủ từng toả sáng ở giai đoạn vòng bảng và knock-out. Neymar lĩnh xướng hàng công Selecao cùng Gabriel Jesus và Luan Vieira. Trong khi Max Meyer và Serge Gnabry tiếp tục là niềm hy vọng của Đức.

Với tư thể chủ nhà, Brazil là đội nhập cuộc tốt hơn sau tiếng còi khai cuộc. Phút 29, đội chủ nhà vươn lên dẫn trước bằng pha đá phạt hàng rào mẫu mực của Neymar.

Những phút sau đó, Đức nhanh chóng tổ chức lại thế trận. Liên tiếp là những tình huống dứt điểm trúng cột dọc và xà ngang của Brazil nhưng bàn thắng vẫn chưa đến. Phải đợi đến đầu hiệp 2, Mannschaft mới có bàn gỡ ở phút 59 do công của Max Meyer.

Hai đội giằng co nhau quyết liệt trong suốt 90 phút giờ thi đấu chính thức và 30 phút hiệp phụ trước khi bước vào loạt sút 11m may rủi. Đức là đội chịu thất bại sau lượt sút hỏng của Petersen. Trong khi người có bàn thắng quyết định cho Brazil không ai khác chính là Neymar.

Với chiến thắng này, Brazil xuất sắc giành tấm HCV bộ môn bóng đá nam tại Olympic 2016 trên sân nhà.

Chung cuộc: Brazil 1-1 Đức (Penalty 5-4)

Video bàn thắng:

Đội hình ra sân:

Brazil: Weverton; Zeca, Caio, Marquinhos Douglas; Walace, Renato Augusto; Gabriel Barbosa, Neymar, Luan Vieira, Gabriel Jesus.

Đức: Horn; Toljan, Ginter, Suele, Klostermann; Sven Bender, Lars Bender, Brandt, Meyer, Gnabry; y Selke.

Phúc Vũ | 07:30 21/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục