Thang Long Warriors và sự trở lại của "Nhà vua"

16:33 Thứ sáu 30/08/2019

TinTheThao.com.vnThang Long Warriors đã thể hiện một bản lĩnh hoàn toàn khác tại vòng Playoffs VBA by MB 2019. Thứ bản lĩnh đã giúp họ xưng vương khi chỉ là một tân binh cách đây hai năm.

Từ vị thế đáng quan ngại

Bước vào vòng đấu loại trực tiếp với tư cách là đội bóng có thứ hạng thấp nhất sau khi kết thúc Regular, Thang Long Warriors đã phải đối diện với rất nhiều nghi vấn về khả năng tiến xa ở mùa giải này. Thi đấu 2 trận sân khách, phong độ không ổn định của các nội binh cùng việc thay đổi nhân sự vào giờ chót khi Zach Allmon thay thế Jaywuan Hill là những khó khăn mà tưởng chừng cựu vương VBA 2017 không thể vượt qua.

tl-1

Khởi đầu khá chật vật khiến Thang Long Warriors không có thứ hạng cao khi Regular kết thúc. 

Nhưng đẳng cấp đã lên tiếng, hình ảnh một Thang Long Warriors bản lĩnh, kiên cường, lột xác hoàn toàn khác đã xuất hiện và sẵn sàng đẩy ngã mọi rào cản.

Đến màn trình diễn bất ngờ

Làm khách ngay tại “chảo lửa” Cần Thơ của những nhà đương kim vô địch ở Game 1, thầy trò HLV Matt Juranek đã thi đấu vô cùng chủ động, bình tĩnh và tận dụng tối đa những cơ hội có được để quật ngã đội bóng đứng nhất tại Regular Season với tỷ số 81-73.

Thay thế Jaywuan Hill, tân binh Zach Allmon đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình để vừa mang đến sự chắc chắn trong hệ thống phòng ngự vừa giúp “Các chiến binh Khủng long” vượt lên ở những thời khắc quyết định. Và không chỉ có trung phong 25 tuổi lên tiếng, cả ba ngôi sao dày dạn kinh nghiệm, Justin Young, Nguyễn Thành Đạt và Hồng Gia Lân đều rất biết cách khẳng định bản lĩnh khi toả sáng trong các pha bóng bước ngoặt để giúp đại diện Thủ đô đánh bại đội bóng được đánh giá cao hơn - Cantho Catfish ngay trên sân khách.

tl-3

Bản lĩnh, tinh thần đồng đội là yếu tố giúp đại diện Thu đô giành chiến tháng tại Game 1. 

Được trở về nhà ở Game 2, những tưởng Thang Long Warriors có thể tận dụng tốt lợi thế hiện có để biến Cantho Catfish thành cựu vương và lần thứ hai điền tên mình vào Finals, nhưng không… Sự xuất sắc và toả sáng đúng lúc của anh em Tâm Đinh – Sang Đinh đã kéo lượt trận Playoffs 1 trở lại vị trí cân bằng. Dù chịu thất bại sít sao 82-87 nhưng nếu theo dõi màn trình diễn của Thang Long Warriors, người hâm mộ hoàn toàn có thể thấy, “Các chiến binh Khủng long” đã chiếm thế chủ động ra sao, bản lĩnh như thế nào và dường như chỉ cần một chút may mắn nữa thôi, mọi thứ đã trọn vẹn.

tl-2

Dù nhận thất bại tại Game 2 nhưng những gì Thang Long Warriors thể hiện vẫn xứng đáng được khen ngợi. 

Bắt buộc trở lại Cần Thơ tại cuộc chạm trán quyết định tới, thầy trò HLV Matt Juranek đang đứng trước “ngưỡng cửa” rất quan trọng để hoàn tất màn tái xuất ấn tượng của mình và điền tên vào lượt Finals VBA by MB lần thứ hai trong lịch sử.   

Audi Việt Nam đồng hành cùng đại diện duy nhất của Thủ đô tiến vào Playoffs

Là một đội bóng có hình tượng mạnh mẽ của các chiến binh, Thang Long Warriors cho thấy sự đồng điệu về hình ảnh và tinh thần mà Audi Việt Nam muốn hướng tới. Bên cạnh đó, việc một tân binh lên ngôi vương ngay trong lần đầu tham dự một giải đấu chuyên nghiệp cũng như việc giữ được sự ổn định qua các mùa giải càng khẳng định tiềm năng phát triển và sự đầu tư đúng đắn của Audi Việt Nam.

Bà Tracy Thư Lương – Chủ sở hữu đội bóng từng chia sẻ: “Với vai trò là chủ tịch của  Thăng Long Warriors, tôi luôn muốn tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ của mình cả về vật chất lẫn tinh thần, để họ có thể có sự kết nối. Cùng với hành trình của đội bóng, chúng tôi cũng mong muốn phát triển bộ môn bóng rổ tại Việt Nam.”

tl-4

Bà Tracy Thư Lương cùng Audi Việt Nam luôn mong muốn mang lại những điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ của Thang Long Warriors cả về vật chất lẫn tinh thần. 

Cùng với lời phát biểu đó, với cương vị là nhà tài trợ danh xưng của “Những chiến binh khủng long”, Audi Việt Nam luôn là đơn vị hỗ trợ tối đa, cùng đội bóng vượt qua những giai đoạn tưởng chừng là khó khăn nhất. Tiến vào Playoffs đầy thách thức, nhưng một khi bản lĩnh đã lên tiếng, đại diện duy nhất của Thủ đô đã, đang và sẽ cho thấy một bộ mặt rất khác khi trở thành một đội đối thủ cực kỳ khó lường.

Phòng Huyền Linh | 15:26 30/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục