Thắng lớn tại AFF Awards 2019: Vận của bóng đá Việt Nam đang lên cao

22:52 Thứ sáu 08/11/2019

TinTheThao.com.vnHai giải thưởng quan trọng nhất AFF Awards năm 2019 đã thuộc về HLV Park Hang-seo và Nguyễn Quang Hải.

Không có nhiều bất ngờ lớn khi tuyển Việt Nam thắng lớn, bội thu giải thưởng tại AFF Awards 2019. Nguyễn Quang Hải bỏ túi Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất  năm; Tướng Park Hang-seo nhận Giải HLV đội tuyển nam xuất sắc nhất Đông Nam Á; Tuyển Việt Nam không có đối thủ cạnh tranh và được vinh danh ở Giải Đội tuyển nam xuất sắc của năm.

Người hâm mộ có thể thấy gì từ mùa "gặt vàng" của bóng đá Việt Nam? Đây là sự ghi nhận, tưởng thưởng cho những chiến tích vang dội mà các đội tuyển quốc gia Việt Nam và HLV Park Hang-seo “đánh đông, dẹp tây” tại Đông Nam Á và châu Á thời gian qua. Tuyển Việt Nam, tướng Park và Nguyễn Quang Hải được vinh danh như sự tái khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á của nền bóng đá nước nhà.

Thắng lớn tại AFF Awards 2019: Vận của bóng đá Việt Nam đang lên - Bóng Đá

 Tướng Park Hang-seo là HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á.

Có lẽ quá thừa để nhắc lại các chiến tích của tướng Park Hang-seo và các đội tuyển quốc gia Việt Nam, bởi người hâm mộ gần như nằm lòng những giây phút hào hùng, thời khắc đi vào lịch sử của Rồng Vàng. Từ Thường Châu tuyết trắng, Asiad 2018, Mỹ Đình rực lửa AFF 2018 đến Asian Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang-seo không chỉ xuất sắc vượt qua đối thủ mà còn gây ấn tượng mạnh đối với khán giả khu vực và châu Á bằng lối chơi quả cảm, bất khuất như những chiến binh thép.

Thái Lan, cường địch của tuyển Việt Nam, đã có những tháng ngày đầy thất vọng. Người Thái hầu như không có cửa để so sánh với đội quân thiện chiến của tướng Park. Bầy Voi chiến trắng tay trước kỳ phùng địch thủ Việt Nam ở mọi cấp độ đội tuyển từ đội trẻ đến tuyển quốc gia, từ bóng đá nam sang bóng đá nữ, từ sân nhà sang sân khách.

Malaysia và HLV Tan Cheng Hoe là đối thủ tiềm năng nhất cạnh tranh cùng tuyển Việt Nam ở giải thưởng đội tuyển nam xuất sắc nhất Đông Nam Á. Tuy nhiên, việc người Mã và ông Tang thua 3, hòa 1 trong 4 lần đối đầu trực tiếp trước Việt Nam là minh chứng thuyết phục cho sự xứng đáng mà Rồng Vàng và tướng Park được vinh danh tại AFF Awards 2019.

Thắng lớn tại AFF Awards 2019: Vận của bóng đá Việt Nam đang lên - Bóng Đá

 Quang Hải là biểu tượng thành công của bóng đá Việt Nam.

Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á dành cho Nguyễn Quang Hải là kết quả hoàn toàn hợp lý. Hải "con" vượt qua Chanathip Songkrasin nhờ sự toàn diện và tính ổn định. "Messi Thái" chỉ thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo câu lạc bộ Consadole Sapporo trong khi đó Quang Hải là trụ cột góp phần giúp Hà Nội, U23 và đội tuyển Việt Nam liên tiếp thành công từ năm 2018 đến nay.

Sau tất cả, vận của bóng đá Việt Nam đang lên cao. Việc thắng lớn tại AFF Awards 2019 là cú hích tinh thần mạnh mẽ giúp đội tuyển quốc gia có thêm niềm tin để đánh bại UAE và Thái Lan tại bảng G vòng loại World Cup 2022 và xa hơn nữa là U22 Việt Nam giành vàng SEA Games 30.

Tiểu Phương | 21:00 08/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục