Thắng lớn, Emery hé mở lý do 'trảm' Torreira, dùng Guendouzi

10:46 Thứ sáu 03/05/2019

TinTheThao.com.vnNhà cầm quân Tây Ban Nha đưa ra lời lý giải cho quyết định nhân sự có phần bất ngờ.

Tâm điểm loạt trận bán kết lượt đi Europa League không gì khác ngoài cuộc thư hùng giữa Arsenal và Valencia.

Có điểm tựa Emirates nhưng thầy trò Unai Emery bất ngờ bị đối thủ vươn lên dẫn trước ngay phút 11, sau cú đánh đầu cận thành của Mouctar Diakhaby. Tuy nhiên các nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ sau đó của Pháo Thủ đã được cụ thể hóa bởi cú đúp của Alexandre Lacazette và bàn ấn định tỷ số do công Pierre-Emerick Aubameyang. Hạ gục đối thủ 3-1, Arsenal nắm lợi thế trước trận lượt về.

Emery tiết lộ lý do chọn Guendouzi thay vì Torreira - Bóng Đá

 Arsenal giành thắng lợi quan trọng.

1 lựa chọn nhân sự đáng chú ý của Unai Emery trận vừa qua là việc Matteo Guendouzi góp mặt trong đội hình xuất phát. Tài năng 20 tuổi hợp với Granit Xhaka thành bộ đôi tiền vệ trung tâm, còn bản hợp đồng đắt giá nhất hè năm ngoái, Lucas Torreira lại phải dự bị. Phải đến đầu phút 58, Emery mới rút Guendouzi ra và tung Torreira vào sân.

Khi được hỏi về quyết định bất ngờ trên của mình, Emery trả lời Football London: "Cách bố trí tôi dùng là để chiếm quyền kiểm soát, đó là lý do. Tôi nghĩ về sự kết hợp giữa Matteo và Mesut [Ozil]. "

"Matteo và Lucas đều có thể giúp đỡ chúng tôi từ đầu trận hoặc tạo ảnh hưởng khi vào sân. Cả 2 có thể chơi cùng nhau hoặc chơi riêng, phụ thuộc vào trận đấu.

Hôm nay tôi quyết định dùng Matteo để triển khai bóng lên phía trên cho Mesut và 2 chân sút, cũng như phất bóng từ cánh này sang cánh khác. Có thể trận lượt về sẽ lại khác."

Phụng Sồ | 10:10 03/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục