Thắng kịch tính nhờ bóng chết, AC Milan chỉ còn cách ngôi đầu 4 điểm

20:49 Chủ nhật 04/12/2016

TinTheThao.com.vnCrotone chứng minh mình là đối thủ khó chịu của AC Milan ở vòng 15 Serie A và chỉ nhờ các tình huống cố định mà Rossoneri vớt về 3 điểm cùng vị trí thứ nhì.

ac-milan-vs-crotone

 AC Milan có trận đấu khó khăn trước Crotone và chỉ chiến thắng nhờ các tình huống bong chết. Ảnh: Twitter.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vừa dứt, Crotone đã đột kích chớp nhoáng vào hàng thủ của AC Milan. Lựa chọn chiến lược của đội khách khiến trận đấu hứa hẹn sẽ rất gay cấn và hấp dẫn. Và quả thật vậy, việc để một đội bóng sắp gia nhập nhóm cầm đèn đỏ khiến chủ nhà Milan nổi giận. Họ liên tiếp đáp trả thông qua lối chơi tổ chức tấn công từ hai cánh.

Thiếu vắng nhiều trụ cột ở tuyến giữa như Ricardo Montolivo và Giacomo Bonaventura, Rossoneri thường phát động tấn công từ ngay cặp trung vệ. Bản lĩnh và kinh nghiệm của Paleta giúp anh chơi như một tiền vệ kiến tạo lùi sâu. Dù gây bất ngờ ở những phút đầu tiên nhưng thực lực hạn chế khiến đội khách không thể cản AC Milan chiếm lĩnh thế trận. Crotone ẩn nhẫn phòng ngư và tỏ ra nguy hiểm trong những đường tấn công nhanh. Và từ một cơ hội hiếm hoi đó, Diego Falcinelli nhận đường chuyền sau nỗ lực giữ bóng của người đồng đội Rohden và sút tung lưới thủ thành Donnarumma ở phút thứ 26, mở tỷ số cho đội khách Crotone.

Bất ngờ bị dẫn trước, Milan buộc phải dâng lên tìm bàn gỡ. Các đợt tấn công của đội chủ nhà vẫn phụ thuộc rất nhiều và cặp hậu vệ cánh Abate và De Siglio. Nỗ lực đánh biên của Rossoneri mãi đến phút thứ 41 mới được đền đáp. Từ một quả phạt góc, trung vệ Paleta đánh đầu ngược vào phía trong, bóng tìm đến đúng cái đầu của Mario Pašalić và chàng tiền vệ này chỉ việc đưa bóng vào khung thành. Có được hứng khởi sau bàn gỡ, Milan tiếp tục đẩy mạnh các pha tấn công. Nhưng rất tiếc cho đội nhà khi thời gian còn lại của hiệp 1 là không đủ để họ có thêm bàn thắng.

Dường như đã đọc vị đối thủ, AC Milan hoàn toàn lấn lướt ngay khi hiệp hai vừa bắt đầu. Đến phút thứ 53, Rossoneri đã có được quả phạt đền nhưng rất tiếc tiền đạo M'Baye Babacar Niang đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Quả phạt đền không thành công của Niang không chỉ khiến Milan mất đi cơ hội vươn lên dẫn trước, mà còn tiếp thêm tinh thần thi đấu cho đội khách Crotone. Vì thế nên, phần còn lại của hiệp hai là sự tranh chấp quyết liệt của hai đội. Crotone chứng tỏ rằng họ không dễ bị bắt nạt trước dàn sao trẻ của Milan.

Trận đấu diễn ra căng thẳng đến nỗi chỉ trong vòng 7 phút, từ phút thứ 60 đến phút thứ 67, đã có 3 thẻ vàng được rút ra. Và cũng chỉ trong vòng 5 phút, từ phút thứ 70 đến phút thứ 75, hai đội đã thực hiện 3 sự thay đổi người. Quyết tâm chiến thắng khiến cả hai không thể khoan nhượng nhau từ những thống kê kém quan trọng nhất. Nhưng cuối cùng, Milan lại cho thấy họ xứng đáng với 3 điểm. Phút thứ 86, Gianluca Lapadula đón được bóng từ một quả phạt trực tiếp và sút vào góc xa giúp Milan vươn lên dẫn trước. Quá muộn để làm lại từ đầu, Crotone đành chịu khuất phục trước các sao trẻ Rossoneri và nhìn họ cướp lấy ngôi nhì bảng Serie A từ tay AS Roma.

Chung cuộc: AC Milan 2-1 Crotone

Ghi bàn

AC Milan:  M. Pasalic (41'), G. Lapadula (86')

Crotone:  D. Falcinelli (26')

Video diễn biến chính

Đội hình xuất phát

doi-hinh-xuat-phat

 

Lịch đấu và kết quả Serie A vòng 15

lich-thi-dau

 

Bảng xếp hạng Serie A sau trận

bang-xep-hang

 

Túc Cầu - Thể Thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục