Thắng hủy diệt, Arteta vẫn tạo ra thống kê cực tệ cùng Arsenal

08:22 Thứ hai 17/02/2020

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Mikel Arteta đã tạo được ấn tượng cùng Arsenal, nhưng anh cần cải thiện rất nhiều trong thời gian tới.

Lần đầu tiên trong mùa giải năm nay, Arsenal có thể tạo ra khoảng cách 4 bàn thắng trước một đối thủ. Trước đó, họ cũng chỉ có thêm một lần thắng đội bóng khác với ít nhất hai bàn cách biệt (Manchester United), và tất cả dĩ nhiên đều không xuất hiện dưới thời huấn luyện viên tiền nhiệm Unai Emery.

Điều này cộng với những màn trình diễn rực lửa trong thời gian qua cho thấy rằng, Mikel Arteta đang cải thiện đội bóng phía bắc London từng bước một. Tuy vậy, chiến lược gia xứ Basque cũng phải chịu đựng một thống kê không mấy vui vẻ sau 7 trận đầu tiên dẫn dắt Arsenal tại Premier League.

Theo trang OptaJoe, Mikel Arteta là người quản lý thứ hai của Arsenal chỉ thắng một trong bảy trận đấu đầu tiên, sau Steve Burtenshaw vào năm 1986. Điều đó dẫn đến việc Pháo thủ bị bỏ lại trong cuộc đua dự Champions League, dù họ chỉ thua số trận ít hơn mỗi Liverpool mùa này (6).

Mikel Arteta (W1 D5 L1) is just the second Arsenal manager to win only one of his first seven league games - Bóng Đá

 Arteta vẫn cần cải thiện thêm.

Tất nhiên, chúng ta không thể phủ nhận những mặt tích cực khác của cựu trợ lý tại Man City, bao gồm việc giúp Mesut Ozil tự tin trở lại, lần đầu bộ ba Pierre-Emerick Aubameyang - Alexandre Lacazette - Nicolas Pepe lập công cùng lúc, hay cách đá tiki-taka được vận hành trơn tru sau vài trận. Nhưng dẫu sao Arteta vẫn cần cải thiện thành tích chung cùng Arsenal, vì sẽ không còn nhiều cơ hội cho họ ở mùa giải năm nay.

Arteta nói về Mustafi ở trận hòa Burnley:

Anh Tú | 07:24 17/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục