Thăng hoa tột đỉnh, Zverev hạ đẹp Djokovic để vô địch ATP Finals

03:16 Thứ hai 19/11/2018 | 4

TinTheThao.com.vnAlexander Zverev đã có một màn trình diễn tuyệt vời để hạ gục tay vợt số một thế giới Novak Djokovic, qua đó lần đầu tiên vô địch ATP Finals.

Trong cả hai lần gặp nhau trong năm 2018, Novak Djokovic đều giành chiến thắng trước Alexander Zverev. Với đẳng cấp và phong độ vốn có dĩ nhiên tay vợt số một thế giới người Serbia được đánh giá cao hơn rất nhiều trong trận chung kết ATP Finals 2018. Tuy nhiên thực tế trên sân trung tâm O₂ Arena, thành phố London, Anh ngày hôm nay lại khác xa những dự đoán của giới chuyên gia.

Alexander-Zverev-01

 Alexander Zverev đã có màn trình diễn tuyệt vời trong trận chung kết đơn nam ATP Finals 2018.

Zverev nhập cuộc đầy tự tin, tay vợt 21 tuổi người Đức không hề e dè đối thủ đang đứng trên đỉnh bảng xếp hạng ATP. Dù vậy, Djokovic cũng cho thấy mình không phải là một đối thủ dễ bị đánh bại. Những pha di chuyển, điều và cứu bóng khó tin của Nole không ít lần khiến khán giả phải trầm trồ.

Nhưng rồi bước ngoặt của trận đấu cũng diễn ra trong game đấu thứ chín. Tận dụng sai lầm đánh bóng hỏng của Djokovic, Zverev có được break bản lề trước khi khép lại set một với thắng lợi 6-4.

Djokovic-zverev-04

 Djokovic không thể hóa giải những pha giao bóng cực mạnh đến từ Zverev.

Tiếp đà hưng phấn, Zverev bẻ bàn giao bóng của Djokovic ngay trong game đấu đầu tiên của ván hai. Những nỗ lực đẩy vào loạt bóng bền của Djokovic không phát huy nhiều tác dụng trước Zverev. Chỉ một chút chững lại khi tay vợt trẻ người Đức mắc sai lầm và để Djokovic đòi lại break trong game hai. Nhưng gần như ngay lập tức, tay vợt sinh năm 1997 đã lấy lại lợi thế bằng bàn bẻ giao bóng ở game 3.

Djokovic gần như bất lực trong việc quân bình tỷ số trước những cú giao bóng sấm sét của đàn em. Tay vợt từng năm lần vô địch giải đấu mất thêm một bàn giao bóng nữa ở game 9 qua đó cũng chính thức nhận thất bại 0-2 (4-6; 3-6) sau 1 giờ 21 phút thi đấu.

Alexander-Zverev-03

 

Alexander-Zverev-04

 Hình ảnh Zverev nâng cao chiếc cup vô địch ATP Finals.

Với chiến thắng này, Zverev đã chính thức lên ngôi ở ATP Finals 2018 ngay lần đầu tiên tham dự. Đây cũng là lần đầu tiên một người Đức vô địch giải đấu cuối năm của ATP kể từ khi huyền thoại Boris Becker làm được lần cuối vào năm 1995. Còn Djokovic, có lẽ anh cũng có một chút buồn khi không thể quân bình kỷ lục vô địch ở nội dung đơn nam ATP Finals với Roger Federer.

Novak-Djokovic-05

 

Novak-Djokovic-06

 

Nam Thành | 02:40 19/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục