Thăng hoa cùng TP.HCM, “Ronaldo Việt Nam” rộng cửa trở lại ĐT Việt Nam?

21:43 Thứ năm 27/02/2020 | 1

TinTheThao.com.vnLập hattrick kiến tạo trong trận thắng Hougang United, cựu tuyển thủ Việt Nam Trần Phi Sơn đã có màn “chào hàng” khá ấn tượng với thầy Park.

Trong hoàn cảnh các giải đấu quốc nội đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch viêm phổi Covid-19, bóng đá Việt Nam không có nhiều trận đấu để HLV Park Hang-seo “xem giò” cầu thủ. Vì vậy, đấu trường AFC Cup 2020 là cơ hội quý giá để tướng Park phát hiện những “dòng máu mới” cho đội tuyển Việt Nam.

Trần Phi Sơn sau 3 trận đấu chính thức ở vòng sơ loại AFC Champions League và AFC Cup 2020 đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ và giới chuyên môn. Đơn cử là màn trình diễn thăng hoa trước Hougang United góp phần giúp TP.HCM giành trọn vẹn 3 điểm trên đất Singapore. Tiền vệ mang biệt danh “Ronaldo Việt Nam” với nền tảng kỹ thuật tốt, những pha đi bóng thần tốc bên cánh phải, gần như xé nát hàng thủ đội chủ nhà. Không quá nếu nói tiền vệ xứ Nghệ này là chìa khóa tạo nên chiến thắng quý giá cho TP.HCM.

 - Bóng Đá

"Ronaldo Việt Nam" Trần Phi Sơn đang thăng hoa cùng TP.HCM.

Ở bàn thắng đầu tiên, anh thực hiện đường căng ngang nguy hiểm để cho Công Phượng đệm bóng đẳng cấp mở tỷ số 1-0. Hai bàn thắng tiếp theo do ngoại binh Amido Balde thực hiện đều xuất phát từ kịch bản quen thuộc. Đó là Phi Sơn thực hiện pha treo bóng dựng cây nêu để Balde bật cao đánh đầu hiểm hóc gia tăng cách biệt lên thành 2-0 rồi 3-0. Rõ ràng trong vai trò đội trưởng TP.HCM, “Ronaldo Việt Nam” đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà HLV Chung Hae Seong giao phó.

Nhiều ý kiến từ người hâm mộ và giới chuyên môn cho rằng Trần Phi Sơn sau những trận đầu mùa giải 2020 cùng TP.HCM hoàn toàn đủ khả năng “tái xuất” cùng đội tuyển Việt Nam. Thật vậy, Phi Sơn đáng được “phù thủy” Park Hang-seo cân nhắc trong đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 tới. Không chỉ nổi bật với những pha đi bóng xé gió bên cánh phải, Phi Sơn còn có lợi thế lớn là khả năng phối hợp rất ăn ý cùng đồng hương Nguyễn Công Phượng.

 - Bóng Đá

Phi Sơn được tướng Chung tin tưởng trong vai trò thủ quân TP.HCM.

Tất nhiên 1 trận đấu thắng Hougang United chưa thể nói lên điều gì. Trần Phi Sơn cần duy trì phong độ ổn định mới có thể nuôi hy vọng ghi điểm với chiến lược gia Park Hang-seo. Những trận đấu tiếp theo của TP.HCM tại Siêu cúp quốc gia, V-League và AFC Cup 2020 là cơ hội không thể tốt hơn để Phi Sơn cho thấy anh đủ khả năng khoác áo đội tuyển Việt Nam. Kịch bản "Ronaldo Việt Nam" Phi Sơn kiến tạo cho "Messi Việt Nam" Công Phượng ghi bàn cho binh đoàn Rồng vàng là hoàn toàn khả thi. Tại sao không?

Gia Minh | 20:45 27/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục