Thắng hiểm Wizards, Spurs áp sát ngôi đầu của Warriors

20:55 Thứ bảy 03/12/2016

TinTheThao.com.vnTrên sân nhà AT&T Center, San Antonio Spurs đã có chiến thắng nhọc nhằn 107-105 trước Washington Wizards để áp sát ngôi đầu của Warriors với cùng số game thắng là 16.

NBA-3

 San Antonio Spurs (áo đen) giành chiến thắng nghẹt thở trước Washington Wizards. Ảnh: NBA.

Washington Wizards đã thi đấu cực kỳ hưng phấn ở phần lớn thời gian thi đấu hiệp một. Bradley Beal thi đấu cơ động những phút đầu trận, điều này giúp đội khách dễ dàng vươn lên dẫn 14-5 chỉ sau 5 phút thi đấu. Khoảng cách thậm chí bị kéo dãn lên thành 11 điểm 18-7 sau cú ném rổ của Markieff Morris. Những điều chỉnh của HLV Gregg Popovich giúp San Antonio Spurs dần lấy lại thế trận. Kawhi Leonard, Manu Ginóbili đã dần tìm được cách tiếp cận bảng rổ Wizards. Ginóbili kết thúc hiệp đấu đầu tiên bằng tình huống ném rổ ở giây cuối cùng rút ngắn điểm số xuống còn 24-28 cho đội chủ nhà.

Spurs cố gắng tràn lên tấn công ở hiệp đấu thứ hai. Họ cũng thể hiện một sự hiệu quả đáng khen thế nhưng nỗ lực vượt lên của đội chủ nhà đã vấp phải sự chống trả quyết liệt từ Washington Wizards. Đội bóng đến từ thủ đô của nước Mỹ cho thấy một sự hiệu quả đáng kinh ngạc. Thậm chí đã có thời điểm đội khách còn tạo ra khoảng cách lên tới 9 điểm 49-40. Một lần nữa đội chủ sân AT&T Center lại cho thấy bản lĩnh vào thời điểm cuối hiệp và một chút may mắn với cú bắn rổ 3 điểm của Ginóbili ở giây cuối cùng để đưa khoảng cách xuống còn 3 điểm 57-60 trước khi hồi còi hết hiệp vang lên.

Khác với hai hiệp đấu trước, cả hai đội đều tỏ ra quá chặt chẽ ở những tình huống gần bảng rổ trong hiệp ba. Điều này khiến hiệp đấu thứ ba bảng điểm ít thay đổi hơn. Nhưng lại là cơ hội tốt cho San Antonio Spurs bắt đầu cuộc ngược dòng ngoạn mục của mình. Đoàn quân của HLV Gregg Popovich quân bình tỷ số 64-64 sau cú ném rổ của LaMarcus Aldridge ở giây thứ 17 phút thứ 6 hiệp ba. Cú ném ba điểm hoàn hảo của Patty Mills đưa đội chủ nhà chính thức vượt lên 76-73 khi thời gian thi đấu hiệp ba chỉ còn đúng 1 phút. Hiệp ba kết thúc với tỷ số 80-74 nghiêng về Spurs.

Đội chủ sân AT&T Center nhanh chóng vượt lên tạo khoảng cách 10 điểm 88-78 sau hơn 2 phút của hiệp đấu cuối cùng. Washington Wizards cũng nỗ lực vùng lên, Bradley Beal và Marcin Gortat giúp đội khách có thời điểm đưa khoảng cách xuống còn 1 điểm mong manh 95-96. Nhưng một lần nữa bản lĩnh của San Antonio Spurs ở thời điểm quyết định đã giúp họ bảo toàn được chiến thắng. Kawhi Leonard là người ấn định tỷ số 107-105 cho game đấu này. Kết quả này giúp Spurs bám sát đội đầu bảng Golden State Warriors với cùng số game thắng là 16 nhưng đấu nhiều hơn một lượt. Trong khi đó Wizards tạm xếp thứ 13 khu vực miền Đông với game bại thứ 12 sau 18 lượt đấu.

NBA-6

 

Bradley Beal với 23 điểm cá nhân là cầu thủ nổi bật nhất bên phía Wizards. Kawhi Leonard cùng 23 điểm cá nhân nhưng có thêm 2 kiến tạo và 5 lần bắt bóng bật bảng là cầu thủ xuất sắc bên phía đội chủ nhà.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 20:55 03/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục