Thắng hiểm hiệp cuối, Grizzlies phục thù Miami Heat

21:02 Chủ nhật 27/11/2016

TinTheThao.com.vnMemphis Grizzlies có chiến thắng nhọc nhằn 110-107 trước Miami Heat ngay tại nhà thi đấu American Airlines Arena của chính đối thủ để trả món nợ đã vay ở lượt đấu trước.

NBA-3

 Memphis Grizzlies giành chiến thắng nhọc nhằn trước Miami Heat. Ảnh: NBA.

Trên sân nhà American Airlines Arena, Miami Heat đã có hiệp đấu đầu tiên khá tốt. Sự xuất sắc của Dion Waiters giúp đội chủ nhà nhanh chóng vượt lên dẫn trước 10-4 chỉ sau chưa đầy 3 phút thi đấu. Hậu vệ khoác áo số 11 là linh hồn trong lối chơi của Heat. Đội chủ sân American Airlines Arena kết thúc hiệp một với khoảng cách 7 điểm nhiều hơn 31-24.

Những điều chỉnh của HLV David Fizdale đã giúp Memphis Grizzlies thi đấu tốt hơn hẳn ở hiệp thứ hai. Hàng phòng ngự gây ra không ít áp lực cho các ngôi sao tấn công của đội chủ nhà. Điều đó buộc Miami Heat phải dựa nhiều hơn vào các tình huống ba điểm. Tuy thế hiệu quả đem lại là không cao. Trong khi đó, Mike Conley, Marc Gasol liên tục đem về những điểm số quan trọng cho Grizzlies. Nhận thấy sự lép vế của các học trò, HLV Erik Spoelstra đã đưa ra nhiều sự điều chỉnh. Tuy vậy, đội chủ sân American Airlines Arena vẫn dần đánh mất lợi thế dẫn điểm. Marc Gasol đưa đội khách vượt lên dẫn 49-47 bằng cú ném ba điểm chuẩn xác. Hiệp hai kết thúc với lợi thế dẫn điểm của Grizzlies 51-49.

NBA-5

  Dion Waiters rất cố gắng nhưng không đủ giúp Miami Heat giành chiến thắng. Ảnh: NBA.

Gasol tiếp tục thi đấu ấn tượng ở nửa đầu hiệp đấu thứ ba. Tiền vệ khoác áo số 33 giúp Grizzlies tạo ra khoảng cách 7 điểm với chủ nhà 68-61 bằng quả ném ba điểm chuẩn xác ở phút thứ 5 của hiệp đấu. Những chấn chỉnh của HLV Erik Spoelstra đem lại nhiều tín hiệu tích cực cho Miami Heat. Đội chủ nhà dần nắm lại thế trận. Dion Waiters vẫn là linh hồn trong lối chơi của đội chủ sân American Airlines Arena. Chính sự xuất sắc của tiền vệ khoác áo số 11 góp công không nhỏ giúp Heat kịp quân bình tỷ số 82-82 ở những giây cuối cùng của hiệp đấu.

Waiters giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn 87-82 sau hai phút thi đấu của hiệp cuối. Memphis Grizzlies đáp trả ngay sau đó với việc vượt lên dẫn ngược lại 89-87 sau cú ném ba điểm chuẩn xác của Troy Williams ở phút thứ tư. Có thời điểm đội khách tạo ra khoảng cách lên tới 6 điểm 99-93. Miami Heat cố gắng vùng lên ở những phút sau đó và thành công đưa khoảng cách xuống còn 1 điểm 98-99. Tuy nhiên đó là những gì tốt nhất đội chủ nhà làm được. Sự bình tĩnh trong những tình huống quyết định giúp Memphis Grizzlies giành chiến thắng chung cuộc 110-107. Kết quả này giúp Grizzlies trả được món nợ thua ngay trên sân nhà ở lượt đấu trước. Không những thế đội bóng đến từ bang Tennessee tạm xếp thứ tư bảng xếp hạng NBA miền Tây với 11 game thắng sau 17 lượt đấu. Còn Miami Heat nhận thất bại thứ 11 sau 16 lượt đấu và tạm xếp thứ 13 khu vực miền Đông.

NBA-4

 Marc Gasol (cầm bóng) thi đấu ấn tượng trước Miami Heat. Ảnh: NBA.

Marc Gasol với 28 điểm cá nhân, 6 kiến tạo và 3 bắt bóng bật bảng là ngôi sao của Grizzlies ở game này. Dion Waiters 28 điểm cá nhân, 6 kiến tạo và 5 bắt bóng bật bảng là cầu thủ nổi bật nhất bên phía Miami Heat.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 21:00 27/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục