Thắng Hà Nội T&T, Đồng Tâm Long An được thưởng 300 triệu đồng

13:09 Thứ bảy 13/07/2013

Trước trận tứ kết Cúp QG vừa qua, tân HLV trưởng ĐT.LA Ngô Quang Sang cũng không dám tin tưởng vào một chiến thắng của đội nhà khi chạm trán với đối thủ mạnh như HN.T&T. Nhưng bất ngờ ngoài dự kiến đó cũng không giúp ông Sang có thêm tự tin về thành công trụ hạng của “Gạch” ở chặng đường gian nan trước mắt.

1. HLV Phan Thanh Hùng sau trận đấu tỏ vẻ rất không hài lòng về các học trò vì thất bại trước ĐT.LA. Lý do là bởi “Gạch” là đối thủ yếu, dưới cơ hơn hẳn so với HN.T&T, đang đứng đội sổ ở V-League, và bản thân đội bóng Thủ đô đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận này nhưng họ vẫn bị đá văng khỏi tứ kết Cúp QG.

Ông Hùng cho rằng “sự uể oải, chậm chạp và chơi dưới sức của cả tập thể khiến HN.T&T xứng đáng nhận một trận thua”. Ông Hùng thừa nhận ngoài sự nỗ lực hơn của chủ nhà thì đội bóng của mình thua là do chính mình “tự bắn vào chân mình là chính”.

Chiến thắng trước HN.T&T đã giúp thầy trò HLV Ngô Quang Sang có thêm tự tin cho chặng đường còn lại. Ảnh: V.V

Quan sát HN.T&T thi đấu tối 11/7 vừa qua thì thấy việc họ bị loại là điều không phải bàn cãi. Nếu đội khách cứ duy trì lối chơi ban bật bóng ngắn với sự khôn ngoan và chắc chắn của hàng tiền vệ, việc họ thắng chủ nhà là dễ như lấy đồ trong túi.

Nhưng rất ngạc nhiên là sau khi HN.T&T ghi bàn mở tỷ số thì mọi chuyện đã thay đổi 360 độ. Sau bàn dẫn trước, họ chơi vật vờ và gần như mở toang khung thành Hồng Sơn cho chủ nhà bắn phá.

Vẫn như những trận đấu trước đó, ĐT.LA chủ yếu sử dụng chiến thuật bóng dài ít có bài miếng và khi có cơ hội thì bỏ lỡ. Tuy nhiên, nỗ lực bắn phá liên tiếp của họ trước một đối thủ hầu như chỉ đi bộ cuối cùng vẫn có một kết quả khả quan.

Bàn thua thứ 2 của đội bóng Thủ đô đặc biệt đáng chú ý, bởi tiền đạo Gilson đã đánh đầu đập đất ngay vị trí của thủ thành Hồng Sơn, nhưng rất khó hiểu là chốt chặn cuối cùng của đội khách lại không quyết đoán để cản phá.

Xem lại pha quay chậm thì thấy cú đánh đầu của Gilson không hề khó và ngay tầm bắt của Hồng Sơn nhưng thủ thành dày dạn trận mạc này lại như buông xuôi.

HN.T&T thất thủ trước ĐT.LA hôm 11/7 vừa qua tương tự như việc HA.GL bị phơi áo hồi đầu lượt về V-League 2013. Ở trận đấu đó, đội bóng phố núi cũng chơi bóng vô hồn như các học trò HLV Phan Thanh Hùng thể hiện ở tứ kết Cúp QG.

2. Không gạch tên ĐT.LA ở cuộc đua trụ hạng khi mùa giải còn đến 1/3 chặng đường, nhưng chính HLV trưởng Ngô Quang Sang của họ cũng không dám tự tin vào chặng đường gian nan trước mắt của “Gạch”.

Lâu nay, người ta thường thấy hiện tượng các đội bóng “sợ” vô địch Cúp QG. Hình ảnh đó lại tái hiện trong hoàn cảnh khó khăn của nền kinh tế hiện tại. Việc các CLB phải gắng gồng thêm chi phí khi đại diện bóng đá Việt Nam du đấu ở đấu trường AFC là không hề nhỏ. Việc HN.T&T dễ dàng thua trận hôm rồi lại khiến người xem đặt câu hỏi về vấn đề này.

Dẫu sao, một trận thắng cũng giúp “Gạch” giải tỏa vô số áp lực hướng về phía mình. “Cuộc chơi đang rất khắc nghiệt nhưng nếu khơi dậy tinh thần đoàn kết và máu lửa của toàn đội, ĐT.LA có thể sẽ trụ hạng thành công. Biết đâu với trận thắng HN.T&T, chúng tôi sẽ tự tin hơn trên đường trước mắt”, HLV Ngô Quang Sang hồ hởi sau màn ra mắt thành công với “Gạch”.

Không khí ở Bến Lức đã bớt ngột ngạt hơn khi các cầu thủ ĐT.LA giờ đang tập trung toàn lực cho trận đấu với XM V.HP vào tuần tới. Cuộc chiến trụ hạng V-League chắc hẳn sẽ căng thắng hơn từ lúc này, khi “Gạch” trở lại đường đua.

Khi đội bóng khó khăn, lãnh đạo CLB và UBND tỉnh Long An đã xem xét bơm thêm “doping” tinh thần cho cả tập thể. Bằng chứng là ở trận thắng HN.T&T mới đây, ĐT.LA đã được thưởng khoảng 300 triệu đồng, một số tiền không nhỏ so với khung quy định trước đây của đội bóng.

Chờ xem tinh thần hưng phấn của thầy trò HLV Ngô Quang Sang có giúp họ thực hiện cuộc lột xác trong mùa giải năm nay.

Phan An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục