Thắng Đồng Tháp 3-1, Sông Lam Nghệ An vào bán kết bằng ngôi nhì bảng

18:11 Chủ nhật 15/07/2012

Sớm an bài cục diện trận đấu chỉ sau 45 phút đầu tiên, SLNA đã vượt mặt chính Đồng Tháp để giành vé váo bán kết với vị trí nhì bảng.

Niềm vui chiến thắng của SLNA. Ảnh: Phan Tùng

Bất chấp kết quả của trận còn lại, một chiến thắng sẽ đưa SLNA hoặc Đồng Tháp vào với bán kết. Tính chất quyết định đến cục diện của bảng đấu đã giúp cầu thủ của hai đội nhập cuộc với quyết tâm cao độ.

Với lực lượng đồng đều hơn, SLNA đã sớm giành quyền chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hàng tiền vệ với bộ tứ Văn Hồng, Phú Nguyên, Vũ Đạt, Đình Châu chơi rất nhịp nhàng. Trước sự áp đảo của đối phương, tuyến giữa của Đồng Tháp buộc phải hạ thấp xuống để bảo vệ khung thành đội nhà. Vì thế, cặp tiền đạo Trung Phi và Tiến Phát ở phía trên thường xuyên đói bóng. Suốt 45 phút đầu tiên, các học trò ông Huỳnh Minh Hiển gần như không tạo được pha sóng gió nào đáng kể về phía cầu môn của SLNA.

Ở thái cực ngược lại, với một thế trận chủ động hoàn toàn, đội bóng trẻ xứ Nghệ đã ghi đến 3 bàn thắng chỉ sau 45 phút đầu tiên. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng, 3 bàn thắng của Văn Đức (16’), Văn Hồng (31’), Tuấn Tài (37’) đều có lỗi nặng của các hậu vệ Đồng Tháp. Trong đó, pha lập công của Văn Đức và Văn Hồng xuất phát từ sự non yếu của cặp trung vệ Huỳnh Công và Hồng Phong khi tổ chức bộc lót cho nhau không tốt để hai cầu thủ của SLNA dễ dàng thực hiện 2 cú sút trực diện cầu môn, khiến thủ môn Minh Toàn chỉ còn cách phải vào lưới nhặt bóng.

Đồng Tháp (áo trắng) đã rời cuộc chơi sau trận thua đậm SLNA vào chiều nay. Ảnh: Phan Tùng

Một cách biệt khá lớn để SLNA đảm bảo chiến thắng nên các học trò ông Ngô Quang Trường chơi khá ung dung trong hiệp thi đấu thứ hai. Tuy nhiên, chính lối đá có phần khoan thai cùng với chút chủ quan xuất hiện ở nửa sau của hiệp 2 lắm lúc đã đẩy khung thành của SLNA vào thế chao đảo. Và một trong những tình huống ấy đã giúp cho Trung Phi tìm được bàn thắng danh dự cho Đồng Tháp ở phút 73. Không những thế, đến phút 92, đội trưởng Văn Khánh nhận thẻ đỏ trực tiếp, phải rời sân sau pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương.

Tuy nhiên, kết quả cuối cùng, SLNA vẫn giành chiến thắng với tỷ số 3-1 và cán đích ở vị trí thứ nhì bảng A với 6 điểm, qua đó, lấy 1 vé vào bán kết.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

SLNA: Văn Tú, Trần Đô, Văn Khánh, Hồng Định, Xuân Mạnh, Phú Nguyên (Tiến Hiển, 92'0, Đình Châu (Phi Hà, 53’ - Tuấn Linh, 88'), Vũ Đạt, Văn Hồng (Hữu Tuấn, 59’ - Sỹ Phi), Văn Đức, Tuấn Tài.

Đồng Tháp: Minh Toàn, Trung Hậu (Khánh Duy, 46’), Hồng Phong, Huỳnh Công, Bảo Ngọc, Bảo Khang (Đa Xu, 83'), Phương Kỳ, Thiện Chí, Văn Quốc (Chí Toàn, 46’- Hữu Trí, 75’), Trung Phi, Tiến Phát.
Hồng Thủy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục