Thắng derby, Man City chưa hết lo: Newcastle khó chơi hơn M.U

14:13 Thứ sáu 04/05/2012

Đó là nguyên văn lời nhận xét của HLV Roberto Mancini sau khi chứng kiến Papiss Cisse và đồng đội vùi dập Chelsea ngay tại Stamford Bridge. Chích chòe sẽ là chướng ngại vật cuối cùng với Man City trên hành trình leo đến đỉnh vinh quang ở Premier League mùa này.

Màn trình diễn thuyết phục Newcastle tại Stamford Bridge khiến không ai nghĩ rằng đó là đội bóng đã thua bạc nhược 0-4 trước Wigan cuối tuần trước. Đầy chắc chắn trong phòng ngự và cực kỳ lợi hại trong phản công, với khả năng ghi bàn siêu hạng của Papiss Cisse, Newcastle đã lặp lại hình ảnh của chính Chelsea, khi họ quật ngã Barca ở bán kết Champions League. Hẳn nhiên, điều đó khiến cho Man City e ngại, nhất là khi họ không được đá trên sân nhà Etihad, mà phải hành quân đến Sports Direct Arena.

Premier League mùa này tồn tại rất nhiều bất ngờ thú vị. Từ màn rượt đuổi kịch tính giữa M.U và Man City, thắng lợi gây sốc của Wigan trước các đại gia, cho đến sự sa sút của Liverpool, những giá trị đã liên tục bị đảo lộn. Chính vì thế mà ngay cả khi Man City đã giành một thắng lợi quan trọng nhất mùa giải, trong trận derby Manchester vừa qua, và chiếm lợi thế lớn so với M.U thì vẫn chưa thể nói trước được điều gì. Với Mancini, lý do lớn nhất khiến ông chưa thể tự tin vào cơ hội vô địch chính là bài toán mang tên Newcastle.

"Đó sẽ là trận đấu khó khăn nhất với chúng tôi, khó hơn cả khi đá với M.U. Nghe thật lạ, nhưng đúng thế thật. Sẽ có một trận chung kết Champions League nữa vào Chủ nhật này!. Man City sẽ phải giữ sự tập trung đến tận ngày 13/05 tới", chiến lược gia người Ý thận trọng.

Premier League mùa này tồn tại rất nhiều bất ngờ thú vị- Ảnh Getty

Những kẻ phá bĩnh

Lo lắng của Mancini là hoàn toàn có cơ sở. Từ việc tưởng như an phận với vị trí thứ 6, Newcastle đã bứt phá mạnh mẽ, và bây giờ, với việc chỉ kém đội thứ ba Arsenal 1 điểm, họ lại càng quyết tâm hơn bao giờ hết. Động lực chiến đấu ấy sẽ khiến Chích chòe trở nên cực kỳ đáng sợ hơn bao giờ hết. Sports Direct, sân đấu mà Newcastle bất bại hơn 4 tháng qua (8 thắng, 2 hòa), cũng là một thứ vũ khí nguy hiểm. Với hai tuyệt tác vào lưới Chelsea, Papiss Cisse đã ghi đến 13 bàn/12 trận kể từ ngày cập bến Tyneside - một hiệu suất kinh khủng. Chân sút này chắc chắn sẽ là mối quan tâm hàng đầu của hàng phòng ngự Man City.

Và Newcastle bị coi là đáng gờm hơn M.U không chỉ vì họ từng hạ gục đội bóng này 3-0 hồi tháng Giêng. Với Demba Ba là đối tác của Cisse, Chích chòe đang sở hữu một bộ đôi đúng kiểu Cole-Yorke trước đây. Hơn thế nữa, họ còn nhận sự hỗ trợ của một hàng tiền vệ khá mạnh với sự năng động của Jonas Gutierrez và những nhân tố gây đột biến như Johan Cabaye, Ben Arfa. Và còn một tin đáng chú ý nữa: tiền vệ phòng ngự Cheick Tiote đã bình phục sau khi phải rời sân với cáng và ống thở trước Chelsea. Với sức mạnh của Tiote, Newcastle sẽ có đủ chất thép để đối chọi với đội khách đến từ Etihad.

Việc hàng tiền vệ và hậu vệ của Newcastle hỗ trợ cho nhau cực tốt trước những đợt tấn công của Chelsea cũng là điều khiến Mancini phải suy nghĩ, bởi rất có thể họ sẽ lặp lại màn trình diễn ấy vào Chủ nhật này. Ở trận derby, Man City đã giành chiến thắng bởi bàn duy nhất của một trung vệ (Kompany), trong khi hàng tiền vệ và tiền đạo lại tương đối gây thất vọng về khả năng dứt điểm.

Bên cạnh sự thận trọng đối với Newcastle, Mancini cũng khẳng định rằng cánh cửa để M.U bảo vệ thành công ngai vàng Premier League là rất lớn, khi đối thủ của họ ở hai trận đấu còn lại là quá dễ dàng: Swansea City và Sunderland. Đây là hai CLB đang xếp ở lưng chừng BXH và không còn mục tiêu phấn đấu. Trong đó, Sunderland còn được coi là "sân sau" của M.U, với hàng loạt cựu Quỷ đỏ đang thi đấu ở đây.

Tất nhiên, ai cũng biết Mancini đang chơi bài tâm lý với người đồng nghiệp lớn tuổi, nhằm hy vọng Quỷ đỏ sẽ lại bước hụt. Nên nhớ, chính Sunderland và Swansea City đều đã từng quật ngã chính... Man City ở vòng 19 và vòng 28. Và trong một ngày động trời, biết đâu, họ có thể làm như vậy với M.U. Ở giai đoạn này, bất cứ đội bóng nào cũng có thể sắm vai "kẻ phá bĩnh" cả.

Tuấn Cương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục