Thắng đẹp Indonesia, ĐT Việt Nam nhận tin vui từ BXH FIFA

09:52 Thứ tư 16/10/2019 | 9

Ngay sau chiến thắng trước Indonesia, ĐT Việt Nam đã có những bước thăng tiến trên bảng xếp hạng các ĐTQG của FIFA.

ĐT Việt Nam vừa đánh bại Indonesia 3-1 ngay trên sân khách. Những người ghi bàn cho Rồng Vàng lần lượt là Duy Mạnh, Ngọc Hải và Tiến Linh. Ba điểm trọn vẹn sau trận đấu này giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo vươn lên xếp thứ 2 tại bảng G với 7 điểm (kém Thái Lan hiệu số bàn thắng bại).

Thắng đẹp Indonesia, ĐT Việt Nam nhận tin vui từ BXH FIFA - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam thăng tiến trên BXH FIFA sau chiến thắng trước Indonesia.

Ngoài ra, chiến thắng trên đất Bali cũng giúp cho ĐT Việt Nam cải thiện thứ hạng trên BXH các ĐTQG của FIFA. Theo cách tính điểm của FIFA, các trận đấu tại vòng loại World Cup có hệ số (I) là 25. Thế nên Ngọc Hải và các đồng đội đã được cộng khá nhiều điểm sau trận thắng Indonesia và cả trận với Malaysia diễn ra vào ngày 10/10 vừa qua.

Cụ thể, ĐT Việt Nam đã có thêm 6,81 điểm sau chiến thắng trước Indonesia và trước đó đã được cộng thêm 7,63 điểm sau trận thắng Malaysia. Như vậy, hiện tại, tổng điểm của đội tuyển chúng ta đang là 1.245 điểm (đã làm tròn). Với số điểm này, ĐT Việt Nam đã vượt qua Jordan, leo lên vị trí thứ 97 thế giới (tăng 2 bậc) và tiếp tục nằm trong top 15 của châu Á.

Có thể thấy, đây là một phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của tập thể ĐT Việt Nam trước 2 đối thủ rất khó chơi là Malaysia và Indonesia. Sắp tới, Rồng Vàng sẽ có 2 trận đấu trên sân nhà, tiếp UAE (ngày 14/11) và Thái Lan (19/11).

Đăng Huy | 09:22 16/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục