Thắng dễ tài năng trẻ người Đức, Nadal gặp lại bại tướng quen thuộc ở tứ kết Roland Garros

21:50 Thứ hai 04/06/2018

TinTheThao.com.vnKhông phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, Rafael Nadal đã có chiến thắng dễ dàng trước tay vợt trẻ người Đức Maximilian Marterer để giành vé vào vòng tứ kết Roland-Garros 2018.

Maximilian Marterer đã khiến phần lớn khán giả có mặt trên sân Philippe-Chatrier như chết lặng khi giành break ngay ở game đấu đầu tiên. Tuy nhiên sau khởi đầu chật vật, ông vua sân đất nện Rafael Nadal đã cho thấy đẳng cấp vốn có của mình. Nhà ĐKVĐ dễ dàng giành 2 bàn bẻ giao bóng liên tiếp ở game 4 và 6 trước khi kết thúc set một với thắng lợi 6-3.

Rafael-Nadal-02

 Rafael Nadal không gặp quá nhiều khó khăn để có vé tứ kết.

Sang set 2, đến lượt Nadal là người giành break ngay trong game 1 nhưng khác với đàn em 22 tuổi người Đức, tay vợt sở hữu 10 danh hiệu Pháp mở rộng không những không đánh mất lợi thế mà còn có thêm một bàn bẻ giao bóng nữa ở game 7 để khép lại set 2 với thắng lợi 6-2.

Maximilian-Marterer-02

 Maximilian Marterer không phải là đối thủ xứng tầm trước ông vua sân đất nện.

Một chút kịch tính xuất hiện trong set đấu thứ 3, Marterer là người có lợi thế trước khi giành break ở game 4 để vươn lên dẫn 3-1. Tuy nhiên Nadal đã đòi lại bàn bẻ giao bóng ngay ở game đấu tiếp theo. Sau 12 game bất phân thắng bại, cả hai tay vợt bước vào loạt tie break cân não. Tại đây, bản lĩnh và kinh nghiệm của tay vợt số một thế giới người Tây Ban Nha lại được phát huy. Rafael Nadal thắng 7-4 và kết thúc trận đấu với tỷ số 3-0 (6-3; 6-2; 7-6) sau 3 giờ 33 phút thi đấu. Kết quả này giúp nhà ĐKVĐ tiến vào vòng đấu tứ kết gặp hạt giống số 11 Diego Schwartzman, người đã có màn ngược dòng ngoạn mục hạ gục hạt giống số 6 Kevin Anderson với tỷ số 3-2 (1-6; 2-6; 7-5; 7-6; 6-2) ở trận đấu trước đó.

Trong lịch sử đối đầu giữa Nadal và Schwartzman, cả hai đã có tổng cộng 5 lần gặp mặt ở các giải đấu chính thức và phần thắng đều thuộc về tay vợt hiện đang đứng số vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng ATP.

Highlights Rafael Nadal vs Maximilian Marterer:

Thông số trận đấu Rafael Nadal vs Maximilian Marterer:

Rafael-Nadal-04

 

Rafael-Nadal-05

 

Nam Thành | 21:25 04/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục